Thứ 6, 19/04/2024 15:54:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:33, 18/09/2016 GMT+7

Chỉ có thể dùng tình yêu “cảm hóa”

Chủ nhật, 18/09/2016 | 15:33:00 321 lượt xem
BP - Chúng em vượt qua rất nhiều khó khăn mới đến được với nhau nên rất trân trọng và yêu thương nhau thật lòng. Mối tình không dễ dàng cũng bởi xuất phát từ cuộc tình tay ba mà em là người đến sau.

Cô ấy đã chia tay người yêu khi em làm bạn với cô ấy một thời gian. Dù khi đó, người yêu cô ấy khá thành đạt. Em cảm nhận được tình yêu cô ấy dành cho mình nhiều lắm nên nguyện yêu thương cô ấy suốt đời. Chỉ có điều, người yêu em có một thói quen làm em rất khó chịu là hay nói dối vòng vo. Những chuyện vặt vãnh thôi nhưng em không muốn người yêu mình có tính đó. Trước khi nói gì em đều nghĩ thật kỹ, nói dối người yêu chuyện gì dù nhỏ nhất cũng đều cảm thấy có lỗi với cô ấy. Ấy vậy mà người yêu em lại là người như thế. Em buồn lắm chị ạ.

Không ít lần cô ấy nói dối loanh quanh nhưng bị em phát hiện. Em nổi giận nói với cô ấy rất nhiều, cô ấy bào chữa: “Em nói dối vòng vo chỉ là do thói quen thôi. Anh đừng nóng nảy như thế. Ai mà không có tật xấu chứ, từ từ rồi em sẽ sửa mà...”.

Nhưng em không thể hiểu nổi là vừa mới nói buổi sáng thì buổi tối cô ấy lại nói dối. Cô ấy cứ nói dối đằng trước thì lòi đằng sau. Ví dụ như cô ấy bảo đã ăn cơm tối và đang chờ em đến đón đi chơi nhưng khi em tới thì lại mới bắt đầu ăn. Thật sự em ức chế lắm. Đôi khi em nghĩ, hay cô ấy sợ em nghĩ linh tinh rồi buồn nên nói dối để làm vừa lòng em?... Nếu nghĩ cho em thì chắc cô ấy cũng phải biết em khó chịu thế nào khi cô ấy nói dối chứ? Em nên làm gì bây giờ?

Văn Ninh (Chơn Thành)

***

Văn Ninh thân mến!

Chị hiểu tâm trạng bức xúc, khó chịu của em khi không thích mà luôn bị người yêu nói dối vòng vo. Theo em chia sẻ thì hai em đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đến bên nhau nên em rất yêu cô ấy. Nếu cô ấy chỉ cần bỏ được thói xấu này thì các em là một đôi sinh ra để dành cho nhau!

Cảm thấy bức xúc cũng bởi vì em là người thẳng thắn, trung thực nên khó chấp nhận được việc người yêu nói dối vòng vo, cho dù là những vấn đề nhỏ nhặt thường ngày. Chị mừng là em đã tế nhị nhưng chân thành chia sẻ những điều mình không thích với người yêu.

Có thể là em đúng khi suy nghĩ cô ấy nói dối vòng vo khi chưa thực hiện được những điều đã hứa, đã nói với em chỉ vì xem em là người quan trọng trong lòng cô ấy và ngược lại, cô ấy cũng muốn mình phải là người hoàn hảo trong mắt em. Chính vì vậy, cô ấy đã tìm cách nói dối để che khuyết điểm của mình và lấy lòng em. Nhiều lần dùng cách nói dối để phòng vệ, cô ấy tìm được cảm giác an toàn và điều đó trở thành thói quen. Cô ấy không ngờ việc mình làm lại luôn bị người yêu phát hiện và khó chịu.

Tuy nhiên, việc bỏ thói quen không phải ngày một, ngày hai thay đổi được mà phải có sự cố gắng từ cô ấy và khuyến khích, giúp đỡ của em.

Tìm được một người yêu hoàn hảo, hợp với mình không dễ. Hai người chỉ có thể gắn bó lâu dài khi biết chấp nhận nhau với những gì vốn có. Với em, khi không thể chấp nhận tính cách này thì cần kiên quyết cùng người ấy thay đổi, thậm chí gây sức ép để cô ấy hiểu, nếu yêu em thì phải loại bỏ những thói quen không tốt, để cả hai có thể hòa hợp hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107780

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu