Thứ 7, 20/04/2024 14:45:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:58, 22/09/2014 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Cúc nhiệt tình với công tác hội

Thứ 2, 22/09/2014 | 08:58:00 99 lượt xem
BP - 3 năm qua, Chi hội phụ nữ thôn 1 từ 129 hội viên đã phát triển lên 170. Chị em thôn 1 hiện đã xây dựng được 3 loại quỹ: Quỹ xoay vòng 94 triệu đồng, quỹ nhân đạo 6-7 triệu đồng/tổ và quỹ tự nguyện 10 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ này, chi hội đã xét cho các chị khó khăn vay không lãi để phát triển kinh tế hoặc tặng sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo.

Chị Cúc (phải) cùng chị em nuôi heo đất

 
Chị Nguyễn Thị Thi, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Long Bình (Bù Gia Mập) cho biết: Trước đây, các phong trào hội ở thôn 1 rất mờ nhạt do hội viên không mặn mà. Nhiều chị là công nhân, buôn bán đều cho rằng không có nhiều thời gian tham gia các phong trào của hội, vào hội không có lợi ích gì. Tuy nhiên, 3 năm gần đây khi chị Nguyễn Thị Cúc được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ thôn 1 thì phong trào hội đã thay đổi.

Chị Phạm Thị Hồ ở thôn 1 tâm sự: Tôi có 3 con đang đi học, bố chồng già yếu. Năm 2012, chồng bị tai biến không còn khả năng lao động, tôi chỉ có nghề làm bánh cuốn nhưng phải cáng đáng vai trò trụ cột nên kinh tế gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Tháng 8 vừa qua, nhà chị Hồ bị tốc mái tôn sau một cơn lốc. Trước hoàn cảnh đó, Chi hội phụ nữ thôn 1 đã vận động chị em được 4,5 triệu đồng cùng vật liệu giúp chị lợp lại nhà. Trước đó, chị Hồ còn được chi hội cho vay 5 triệu đồng không tính lãi từ nguồn quỹ nhân đạo để làm vốn buôn bán. Từ sự quan tâm và giúp đỡ của chi hội, chị Hồ đã có thêm động lực để cố gắng làm việc, nuôi con ăn học và ổn định cuộc sống.

Năm 2012, hội viên Võ Thị Sinh được Hội liên hiệp phụ nữ xã hỗ trợ 10 triệu đồng xây nhà tình thương. Với mong muốn để chị Sinh có căn nhà vững chãi và khang trang hơn, Chi hội phụ nữ thôn 1 đã vận động hội viên ủng hộ 5 triệu đồng, mạnh thường quân hỗ trợ 5 triệu đồng. Từ số tiền trên, vợ chồng chị Sinh đã xây được nhà. Chị Sinh cho biết: Vì chồng luôn đau ốm, một mình phải nuôi 2 con đang đi học nên tôi chưa dám mơ ước mình có căn nhà kiên cố. Từ sự giúp đỡ của chị em, giờ đây ước mơ của gia đình tôi đã thành hiện thực. Mới đây, chị Sinh đã cơi nới căn nhà rộng thêm.

Chị Cúc cho biết: Từ sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo của chị em đã góp phần thúc đẩy phong trào hội phát triển. Nhiều chị thấy được vai trò của hội trong cuộc sống nên ngày càng có nhiều người tham gia. Chị Cúc từ ngày làm chi hội trưởng phụ nữ thôn 1 cũng thấy mình phát huy được khả năng vận động quần chúng và có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Duyên, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 4 nhận xét: Chị Cúc không những làm kinh tế giỏi mà còn nuôi dạy các con trưởng thành. Chị luôn nhiệt tình với công tác hội và là tấm gương cho những chi hội trưởng khác làm theo. Bên cạnh đó, chị Cúc luôn giúp đỡ chị em khi gặp khó khăn, được nhiều người tin tưởng, quý mến và ủng hộ.           

Dung Thủy

  • Từ khóa
110852

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu