Thứ 6, 19/04/2024 18:18:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 19:19, 31/07/2014 GMT+7

Chi phí bồi thường, hỗ trợ dự án đường Trần Hưng Đạo khoảng 120 tỷ đồng

Thứ 5, 31/07/2014 | 19:19:00 263 lượt xem
BP - Ngày 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả triển khai dự án đường Trần Hưng Đạo (nối dài).

Theo báo cáo của UBND thị xã Đồng Xoài, dự án có 292 hộ và 7 doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Đã thống kê được 231 hộ, số còn lại do vắng chủ, trong đó có 135 hộ có đất hoặc một phần đất nằm trong phạm vi giải tỏa lòng đường. Từ kết quả khảo sát hiện trạng sử dụng đất, nhà cửa, công trình xây dựng của các hộ dân, theo khai toán, tổng chi phí bồi thường, hỗ trợ dự án khoảng 120 tỷ đồng. Hiện các hộ đang kê khai và nộp lại UBND phường, chuyển Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Đồng Xoài làm cơ sở kiểm tra hiện trạng áp giá đền bù. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án cũng đã thông báo đến các hộ có nhà, đất, công trình, vật kiến trúc và cây trồng nằm trong dự án chuẩn bị hồ sơ liên quan để kiểm kê.

Phó chủ tịch UBND thị xã Vương Đức Lâm cho biết, một số hộ là chủ các thửa đất nằm trong dự án không sinh sống tại địa phương nên chưa liên hệ được để phát mẫu, biểu kê khai. Hoặc không hợp tác, không nhận mẫu, không cho tổ giúp việc vào nhà khảo sát... Ngoài ra, khu tái định cư dự kiến bố trí cho các hộ dân chưa được Sở Xây dựng hoàn chỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết nên chưa có kích thước lô tái định cư cụ thể. Do đó, không đủ cơ sở để hoàn chỉnh phương án đền bù và cấp tái định cư, làm ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đề nghị, cần sớm hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết khu dân cư, làm cơ sở để UBND thị xã hoàn chỉnh phương án đền bù giải tỏa và tái định cư  sau dự án; đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; quy hoạch khu tái định cư cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm yêu cầu: UBND thị xã giữ vai trò chủ trì, chủ động phối hợp các sở, ngành chức năng và đơn vị chủ đầu tư tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

L.P

 

  • Từ khóa
41261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu