Thứ 4, 24/04/2024 08:58:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:33, 22/05/2015 GMT+7

Chia sẻ của bạn trẻ về Bác

Thứ 6, 22/05/2015 | 09:33:00 125 lượt xem
BP - Trong không khí cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác (19-5), mọi người dân Việt Nam đều hướng về Người với tấm lòng thành kính, tri ân, yêu thương vô hạn. Dưới đây là những chia sẻ cảm tưởng của các bạn trẻ ở khu công nghiệp (KCN) về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.


Diệp Văn Trọng

Diệp Văn Trọng (công ty Freewell - KCN Bắc Đồng Phú).

Là thí sinh tham dự hội thi tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh phối hợp Trường cao đẳng nghề Bình Phước tổ chức ngày 17-5, Trọng chia sẻ: “Đất nước có được ngày hôm nay là nhờ có Bác, có Đảng. Mình rất tự hào về Bác”. Học tập Bác, trong cuộc sống và lao động Trọng luôn ngay thẳng, thật thà, rèn luyện đạo đức, chăm chỉ làm việc, tích cực tham gia các phong trào, trở thành hạt nhân nòng cốt trong CLB tuổi trẻ. Theo Trọng, làm theo Bác là phải sống hết mình, sống phải có mục đích chính đáng.

Trần Thị Ngọc Huyền (công ty Dream Textile - KCN Minh Hưng - Hàn Quốc)

Nói về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyền cho biết: “Em luôn noi gương Bác trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và thực hành tiết kiệm. Em xây dựng cho mình kế hoạch hàng ngày, tháng, quý, lịch làm việc và nghỉ ngơi cụ thể”. Năng động, sáng tạo, tận tụy công việc là ưu điểm nổi bật của Huyền, nhờ vậy không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công ty giao mà còn là cầu nối gắn kết giữa chủ doanh nghiệp với người lao động. Hiện Huyền còn là thành viên nòng cốt của CLB những người bạn. Huyền dự định tiếp tục tự học nâng cao trình độ, nhất là ngoại ngữ.

Nguyễn Tấn Hưng (KCN Minh Hưng - Hàn Quốc)

“Nên duy trì tổ chức hội thi hàng năm để tạo sân chơi bổ ích cho chúng em” là nguyện vọng của Hưng khi nói về 2 hội thi: Nâng cao tay nghề ngành điện công nghiệp và Tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hưng chia sẻ: Những việc Bác làm, những lời Bác nói đều là mực thước để mọi người học tập, làm theo. Tuy nhiên, với mỗi người, để đạt kết quả cao thì phải vận dụng, thực hiện linh hoạt trong cả cuộc đời chứ không phải 1, 2 ngày hay 3, 4 tháng là đủ. Đối với Hưng, mặc dù tốt nghiệp Đại học công nghiệp và làm việc được 4 năm nhưng phải luôn khiêm tốn và không ngừng học tập theo tấm gương đạo đức của Bác.

 Bạn Phạm Thị Thắm (Trường cao đẳng nghề Bình Phước) chia sẻ: Học tập và làm theo Bác không bao giờ có điểm dừng, càng làm càng thấy chưa đủ. Mỗi khi nghĩ về Bác, lòng nhẹ nhàng hơn, bao nhiêu nặng nhọc tan biến. Đó cũng là thông điệp chung của các bạn trẻ, của mọi người dân Việt Nam khi nói về Bác - Vị lãnh tụ, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
83510

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu