Thứ 4, 17/04/2024 00:27:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:54, 13/12/2016 GMT+7

Chia sẻ cùng phụ nữ nghèo

Thứ 3, 13/12/2016 | 09:54:00 958 lượt xem
BP - Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật việc vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng 17 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trên địa bàn các huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập, Hớn Quản với tổng trị giá 690 triệu đồng.

HƯỚNG VỀ PHỤ NỮ NGHÈO

Đối với vợ chồng bà Huỳnh Thị Lần (SN1949) và ông Lâm Văn Danh ở thôn 4, xã Thiện Hưng (Bù Đốp) thì việc được sống trong căn nhà xây vững chắc là mơ ước lâu nay. Trước đây, gia đình bà Lần cũng có vài sào đất vừa làm nhà ở vừa canh tác nhưng do chồng ốm đau nên đành bán để chữa bệnh. Gia đình bà phải mượn đất của người thân cất tạm chòi làm chỗ che nắng, mưa qua ngày. Hằng ngày, vợ chồng bà Lần đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Nay tuổi cao, không làm được nhiều việc nên không ai thuê, vợ chồng bà phải qua Campuchia làm thuê với thu nhập khoảng 100 ngàn đồng/ngày. Những ngày không có việc làm, bà Lần nhận hạt điều về gia công để có tiền trang trải sinh hoạt.

Đại diện UBND xã Thiện Hưng trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình bà Huỳnh Thị Lần ở thôn 4Đại diện UBND xã Thiện Hưng trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình bà Huỳnh Thị Lần ở thôn 4

Bà Trương Thị Liên, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 4, xã Thiện Hưng cho biết: Mặc dù nghèo khó, không có con, chồng là người Khơme nhưng vợ chồng bà Lần không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước, người thân. Ông bà luôn cố gắng lao động kiếm sống, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và rất thương nhau. Chính vì sống lương thiện, mọi người quý mến nên vợ chồng bà được hội phụ nữ xét chọn xây tặng nhà tình thương.

Chị Phạm Ngọc Kim, cháu gọi ông Lâm Văn Danh bằng cậu nói: “Gia đình tôi thấy cậu mợ khổ quá, già rồi nhưng ở cái chòi tạm bợ, nắng hay mưa cũng thấy xót xa. Nay được hội phụ nữ xây tặng căn nhà nên gia đình tôi cho cậu đất để xây”. Toàn bộ căn nhà rộng 36m2 đều do chính quyền hỗ trợ.

Ngày nhận quyết định trao nhà, bà Lần nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi làm còn không đủ ăn lấy đâu ra tiền làm nhà! Nếu không được hỗ trợ thì có tiết kiệm tới hết đời cũng không xây được nhà để ở”.

THÊM ĐỘNG LỰC CHO CÁN BỘ HỘI KHÓ KHĂN

Gia đình bà Cao Thị Thu và ông Nguyễn Văn Điểu ở thôn 10, xã Thiện Hưng (Bù Đốp) có 4 người con. Tuy các con đã lập gia đình nhưng đều nghèo khó nên chỉ có thể động viên bố mẹ về tinh thần. Vợ chồng bà Thu tuổi cao, sức yếu và sống dựa vào 6 sào điều. Căn nhà gỗ, vách tre được ông bà chắt chiu dựng từ năm 1993 nay đã mối mọt, xuống cấp. Những ngày mưa to, gió lớn, vợ chồng bà Thu phải đội mưa sang hàng xóm trú nhờ vì lo nhà bị đổ.

Bà Phan Thị Hiên, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 10, xã Thiện Hưng chia sẻ: Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng vợ chồng bà Thu rất tích cực tham gia hoạt động xã hội. Bà Thu đã có gần 10 năm làm Tổ trưởng tổ phụ nữ, vận động 100% phụ nữ trong tổ tham gia hội và nhiệt tình hưởng ứng các phong trào. Ông Điểu là hội viên người cao tuổi, thành viên nòng cốt tổ chức và tham gia các phong trào văn nghệ của thôn, xã. Vợ chồng bà Thu sống hòa nhã, đoàn kết, có uy tín trong khu dân cư nên rất được lòng bà con. Việc xét chọn bà Thu được tặng nhà tình thương có ý nghĩa động viên, giúp ông bà có nơi sinh sống an toàn, tiếp tục đóng góp công sức cho cộng đồng.

Ngày vợ chồng bà Thu nhận bàn giao nhà, rất nhiều hội viên phụ nữ, người cao tuổi đến chung vui. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, kiểm soát viên Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Bình Phước, đại diện đơn vị tài trợ nói: “Chúng tôi rất vui vì đã chung tay làm những việc có ý nghĩa cho xã hội. Tôi mong những gia đình nhận được nhà sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên, làm nhiều việc có ích, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh, nhân ái”.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho rằng, việc vận động xây dựng mái ấm tình thương đã góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, hội viên, phụ nữ phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, lòng nhân ái, tính cộng đồng, tương thân tương ái, thi đua thực hiện các phong trào do địa phương và hội phát động. Đồng thời, hội đã huy động được các nguồn lực xã hội và phát huy nội lực trong hội viên hướng tới chăm lo phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống, qua đó tăng cường tập hợp các tầng lớp phụ nữ vào tổ chức hội.

P.Dung

  • Từ khóa
1304

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu