Thứ 6, 29/03/2024 00:53:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:47, 26/07/2018 GMT+7

Chiến sĩ trẻ về nguồn

Thứ 5, 26/07/2018 | 15:47:00 752 lượt xem
BP - Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Phước đang có nhiều hoạt động về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh vừa tổ chức chuyến về nguồn cho trên 100 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Đoàn chiến sĩ thuộc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh về nguồn đợt này là các chiến sĩ nhập ngũ đầu năm 2018. Chuyến về nguồn được tổ chức trong khung chương trình huấn luyện và hoạt động ngoại khóa cho các chiến sĩ mới theo quy định của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Địa chỉ đầu tiên của đoàn là khu căn cứ Sở Nhỏ - Ban An ninh Bình Phước, tại ấp 8, xã Thanh Hòa (Bù Đốp). Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại nhà bia khu di tích. Bia tưởng niệm ghi tên 174 anh hùng liệt sĩ Ban An ninh Bình Phước đã anh dũng hy sinh trong giai đoạn 1954-1975. Căn cứ Sở Nhỏ được hình thành từ sau khi ký Hiệp định Paris.

Cán bộ, chiến sĩ tham quan Hội trường Bộ chỉ huy Miền tại Khu căn cứ Tà Thiết (Lộc Ninh)

Địa chỉ thứ hai là khu di tích Nhà giao tế, tại thị trấn Lộc Ninh (Lộc Ninh). Nhà giao tế là trụ sở của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 1973, nơi đây đã diễn ra hội nghị quân sự 4 bên, bàn về các điều khoản đã được ký trong Hiệp định Paris 1973 chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Địa chỉ tiếp theo đoàn đến thăm là Căn cứ Tà Thiết - Khu căn cứ Quân ủy Bộ Chỉ huy các lực lượng vũ trang quân giải phóng miền Nam Việt Nam, thuộc xã Lộc Thành (Lộc Ninh). Đoàn đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại đền tưởng niệm và đi thăm các hạng mục trong khu di tích: Hội trường Bộ chỉ huy Miền, nơi từng diễn ra nhiều cuộc họp và tiếp các phái đoàn cao cấp của Bộ Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, Trung ương Cục miền Nam; nơi đồng chí Lê Đức Thọ thay mặt Bộ Chính trị phổ biến Nghị quyết 7 của Trung ương Đảng về thành lập Bộ chỉ huy Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định; nơi nhận được bức điện 37TK do Tổng Bí thư Lê Duẩn ký, đồng ý đổi tên chiến dịch thành Chiến dịch Hồ Chí Minh...

Binh nhì Võ Tùng Lâm cho biết: “Qua chuyến đi, chúng tôi đã biết và hiểu thêm về truyền thống cách mạng của quê hương Bình Phước. Tôi vinh dự và tự hào về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ đi trước. Chúng tôi đã nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước, với lực lượng công an”.  

Trung tá Đoàn Thế Anh, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh cho biết: “Tổ chức cho các chiến sĩ trẻ về nguồn là dịp giáo dục truyền thống, những chiến công và những hy sinh của các thế hệ cha anh trong lực lượng công an nói riêng, các lực lượng vũ trang nói chung. Qua đó tác động tích cực đến tư tưởng và nhận thức của từng cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là với các chiến sĩ trẻ, giúp các em có thêm vốn sống và bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ngoài tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ về nguồn thăm các “địa chỉ đỏ” trên mảnh đất Bình Phước anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh còn đi thăm hỏi, tặng quà một số thân nhân, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
9645

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu