Thứ 5, 25/04/2024 23:58:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:31, 16/01/2019 GMT+7

Chính sách khuyến khích, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng

Thứ 4, 16/01/2019 | 21:31:00 1,157 lượt xem

BPO - Tại kỳ họp lần thứ thứ bảy, HĐND tỉnh khóa IX, từ ngày 10 đến 11-12-2018, UBND tỉnh đã có Tờ trình số 15 /TTr-UBND về việc thông qua Quy định chính sách khuyến khích, hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nhân lực chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Theo đó, Chính sách đào tạo trình độ đại học, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp xã là người dân tộc thiểu số và chính sách hỗ trợ đào tạo sau đại học, như sau:

Chính sách đào tạo trình độ đại học

Chính sách đào tạo trình độ đại học cho cán bộ, công chức cấp xã là người dân tộc thiểu số hoặc công tác tại các xã miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiên kinh tế - xã hội đăc biệt khó khăn, gồm các nội dung sau: Mục tiêu của chính sách là đến năm 2025, 100% cán bộ, cán bộ xã người dân tộc thiểu số được đào tạo trình độ đại học, chuyên môn nghiệp vụ phù họp với vị trí việc làm. Cán bộ xã người dân tộc thiểu số tham gia các lớp đào tạo được hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh, cụ thể:

Hỗ trợ tiền ăn: Đối với lớp đào tạo tập trung 1,0 lần mức lương cơ sờ /người/tháng; Đối với lớp đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học, mức hỗ trợ 0,06 lần mức lương cơ sở/người/ngày. Hỗ trợ tiền ở đối với lớp đào tạo tập trung mức hỗ trợ 0,8 lần mức lương cơ sở/người/tháng; Đối với lóp đào tạo vừa làm vừa học mức hỗ trợ 0,03 lần mức lương cơ sở/người/đêm. Hỗ trợ tiền đi lại, gồm: Thanh toán chi phí đi lại bằng phương tiện công cộng 3 lần/năm (6 lượt).

 Chính sách bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Mục tiêu của chính sách là đến năm 2025, có 100% cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn quy định về trình độ lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức quốc phòng - an ninh, tin học, ngoại ngữ; 100% cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn quy định trước khi bổ nhiệm ngạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý; 80% cán bộ, công chức, viên chức được cập nhật kiến thức pháp luât, được bôi dưỡng vê đạo đức công vụ; 70% được bôi dưỡng cập nhật kiên thức, kỹ năng, phương pháp thực thi công vụ.

Về nội dung của chính sách: Đối với các lớp bồi dưỡng có quyết định mở lớp của UBND tỉnh thì cơ sở đào tạo hoặc các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ mở lớp bồi dưỡng lập dự toán kinh phí mở lớp (gồm thù lao giảng viên, tiền học phí, tài liệu, y tế phí...). Chi hỗ trợ cho những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, ấp, khu phố. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cân đối nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên chi ho trợ tiền ăn, tiền ở, tiền đi lại cho CBCCVC nhưng không vượt quá quy định. CBCCVC tham gia các lớp bồi dưỡng do bộ, ngành Trung ương tổ chức. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cân đối nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên chi hỗ trợ theo chế độ công tác phí theo Thông tư số 40/2017/TT- BTC ngày 28-4-2017 của Bộ Tài chính.

Chính sách hỗ trợ đào tạo sau đại học

Mục tiêu của chính sách này là phấn đấu đến năm 2025, có 50% công chức cấp tỉnh, cấp huyện; cán bộ, công chức cẩp xã và 10% viên chức có trình độ trên đại học. CBCC được cấp có thẩm quyền cử đi đào tạo trình độ sau đại học, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên khoa cấp II, chuyên khoa cấp I, còn được hỗ trợ (gồm học phí, tiền ăn, ở, đi lại, xây đựng và bảo vệ luận văn, luận án tốt nghiệp, chi phí thi tốt nghiệp) theo các mức sau: Trình độ tiến sĩ là 100 lần mức lương cơ sở; Trình độ bác sĩ chuyên khoa cấp II là 80 lần mức lương cơ sở; Trình độ thạc sĩ là 60 lần mức lương cơ sở; Trình độ bác sĩ chuyên khoa cấp I là 50 lần mức lương cơ sở.

CBCCVC tự túc đi đào tạo trình độ sau đại học trong nước, ngoài việc được hưởng nguyên lương và các khoản phụ cấp (nếu có), Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cân đối nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị chi hỗ trợ gồm các khoản: học phí, tiền ăn, tiền ở, tiền đi lại. Sau khi tốt nghiệp được tỉnh hỗ trợ bằng 50% mức hỗ trợ chi phí trên.

Chính sách hỗ trợ thu hút nhân lực chất lượng cao

Mục tiêu của chính sách là hàng năm thu hút 5 đến 10 người tốt nghiệp đại học, thạc sĩ đạt loại khá, giỏi, xuất săc; thạc sĩ, tiên sĩ; Giáo sư, Phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành ở các chuyên ngành tỉnh có nhu cầu thu hút để bố trí công tác tại các huyện, thị xã và các cơ quan cấp tỉnh ở những vị trí thật sự cần thiết sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy trong hệ thống chính trị. Tỉnh ủy, ủy ban nhân dân tỉnh bố trí dự phòng ít nhất bằng 0,5%/2,5% tinh giản biên chế để thực hiện việc thu hút nhân lực chất lượng cao về khối Đảng, Đoàn thể và khối Nhà nước. Ưu tiên thu hút người dân tộc thiểu số, người địa phương.

Điều kiện, tiêu chuẩn: Tốt nghiệp từ đại học chính quy loại khá trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp danh mục ngành nghề cần thu hút của tỉnh; Tuổi đời không quá 35 tuổi (giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành không quá 55 tuổi); Cam kết phục vụ tại tỉnh ít nhất là 10 năm.

Người tốt nghiệp đại học chính quy, thạc sĩ, tiến sĩ; Giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về làm việc tại các cơ quan, đơn vị theo sự phân công của cấp có thẩm quyền, ngoài việc được hưởng lương theo ngạch, bậc và phụ cấp, còn được hưởng trợ cấp ban đầu cho từng đối tượng với các mức sau: Đại học loại khá bằng 70 lần mức lương cơ sở (áp dụng đối với ngành y tế); Đại học loại giỏi bằng 80 lần mức lương cơ sở; Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I bằng 100 lần mức lương cơ sở; Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II bằng 120 lần mức lương cơ sở; Giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành bằng 150 lần mức lương cơ sở.

Ngoài chính sách trên, người tốt nghiệp thuộc diện thu hút của tỉnh được vay tiền mua nhà trả góp từ Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất ưu đãi theo quy định của Chính phủ, thời gian vay bằng thời gian cam kết phục vụ.

V. Nguyện - Văn phòng HĐND tỉnh

  • Từ khóa
25658

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu