Thứ 6, 19/04/2024 12:58:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:32, 10/08/2019 GMT+7

Chính sách về lao động, việc làm đối với thanh niên

Thứ 7, 10/08/2019 | 13:32:00 620 lượt xem
BPO - Bộ Nội vụ - cơ quan chủ trì soạn thảo vừa công bố Dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương. Điều đáng ghi nhận trong dự thảo này là các chính sách ưu tiên cho Thanh niên, trong đó có chính sách về lao động và việc làm.

Theo đó, Nhà nước có chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên gắn với đào tạo và phát triển nguồn nhân lực quốc gia. Nhà nước cung cấp thông tin về thị trường lao động; khuyến khích, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động và cơ hội việc làm an toàn cho thanh niên. Nhà nước có chính sách cho thanh niên là thành viên trong hộ nghèo được vay vốn ưu đãi từ quỹ Quốc gia về việc làm và các nguồn tín dụng hợp pháp khác để tự tạo việc làm, phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.  Nhà nước có chính sách đào tạo lại, hỗ trợ giải quyết việc làm và bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên sau khi kết thúc hợp đồng lao động đối với các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Nhà nước có chính sách hỗ trợ đưa thanh niên đi làm việc ở nước ngoài; hỗ trợ thanh niên chuyển đổi nghề nghiệp, việc làm; hỗ trợ thanh niên sau học tập trở về địa phương lao động, tự tạo làm việc. Nhà nước có chính sách ưu đãi các tổ chức, cá nhân tham gia giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm và thực hiện các chương trình hỗ trợ về lao động, việc làm cho thanh niên.  Nhà nước có chính sách đào tạo nghề đối với thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân, thanh niên xung phong, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện.

Như vậy, nếu dự thảo trên đây được thông qua, thanh niên sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm và được khuyến khích phát huy năng lực của mình trong mọi lĩnh vực…

KT

  • Từ khóa
82636

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu