Thứ 4, 24/04/2024 15:12:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:38, 29/08/2019 GMT+7

Chơn Thành đáp ứng cơ sở vật chất năm học mới

Thứ 5, 29/08/2019 | 13:38:00 1,082 lượt xem
BP - Năm học 2019-2020, huyện Chơn Thành dự kiến đón hơn 18.000 học sinh ở các bậc mầm non, tiểu học và THCS đến lớp. Để đảm bảo thực hiện tốt dạy và học, các trường trong huyện được quan tâm đầu tư nhiều công trình, hạng mục, đồng thời nỗ lực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ năm học mới hiệu quả.

Khu hiệu bộ Trường TH&THCS Minh Long được đầu tư mới đáp ứng quy chuẩn trường quốc giaKhu hiệu bộ Trường TH&THCS Minh Long được đầu tư mới đáp ứng quy chuẩn trường quốc gia

Trường TH&THCS Minh Long, xã Minh Long ngay từ đầu tháng 7 đã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ bàn ghế, hệ thống quạt điện, bóng điện và thiết bị phòng học bộ môn để kịp thời sửa chữa, mua sắm, thay thế các trang thiết bị cũ, hư hỏng. Theo đó, trường tự bỏ kinh phí mua gỗ ván, vận động thầy giáo, nhân viên trong trường sửa chữa hệ thống điện và bàn, ghế học sinh bị hư hỏng, qua đó đã giảm được 50% chi phí. Trường cũng được huyện đầu tư xây mới 3 phòng học, 2 phòng chức năng và khu hiệu bộ, với tổng kinh phí 3,3 tỷ đồng từ ngân sách huyện, đến nay đã đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, năm 2019 trường được UBND huyện phê duyệt đầu tư thêm 3 phòng: thư viện, thiết bị, tiếng Anh và 2 công trình hàng rào, sân bê tông theo cơ chế đặc thù Nhà nước và nhân dân cùng làm. Qua đó, cơ bản đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất theo quy chuẩn trường quốc gia. Thầy Nguyễn Đức Hoài, Hiệu trưởng trường chia sẻ: “Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm đầu tư của huyện để phát triển giáo dục. Trường mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của phụ huynh và nhân dân trong việc xây dựng cơ sở vật chất mới cho học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập và vui chơi. Đến thời điểm này, trường sẵn sàng về cơ sở vật chất cho năm học mới”.

Năm 2019, Trường tiểu học Chơn Thành A, thị trấn Chơn Thành được đầu tư xây mới 12 phòng học lầu và sân vườn, các công trình phụ, tổng trị giá 8,7 tỷ đồng từ ngân sách huyện. Đến nay, các công trình đã hoàn thành và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Trường còn được huyện hỗ trợ thay mới 90 bộ bàn ghế và sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, giúp học sinh có thêm điều kiện thuận lợi trong học tập. Năm học 2019-2020, trường có khoảng 1.296 học sinh/34 lớp, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học 2 buổi/ngày. Trường đã và đang tích cực phối hợp vận động học sinh đến lớp, đảm bảo 100% trẻ đúng độ tuổi đến trường vào ngày khai giảng. Cô Nguyễn Thị Thanh Huệ, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trường được đầu tư xây dựng đáp ứng điều kiện đảm bảo lớp học theo quy định. Qua đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ cố gắng nhiều hơn nữa xây dựng tập thể trường đoàn kết, đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới. Đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét cho thanh lý sớm các phòng học không còn sử dụng để khuôn viên trường đảm bảo mỹ quan và phòng, tránh xảy ra tai nạn cho học sinh”.

Để chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp cho năm học 2019-2020, trong năm vốn ngân sách huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành giáo dục với tổng 13 công trình, trị giá hơn 55 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các trường học còn tổ chức xã hội hóa, vận động phụ huynh đóng góp ủng hộ tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị trường học, trao tặng học bổng, tập sách cho học sinh, tổng trị giá 2,34 tỷ đồng. Ông Phạm Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Chơn Thành cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo sâu sát các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất trường lớp. Đồng thời, thống kê, rà soát số trẻ em trong độ tuổi đến trường và số học sinh trong năm trước có hoàn cảnh khó khăn, vận động các nguồn lực hỗ trợ các em được đến trường. Về cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ giáo viên và các mặt khác phục vụ ngành giáo dục, đến thời điểm này cơ bản bảo đảm tốt và sẵn sàng cho năm học mới.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
88812

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu