Thứ 4, 24/04/2024 09:49:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:23, 06/10/2018 GMT+7

Chơn Thành nỗ lực xây dựng tổ chức đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp

Thứ 7, 06/10/2018 | 10:23:00 900 lượt xem
BP - Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Chơn Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp theo tinh thần Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư. Bước đầu có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các chi bộ, đảng viên và chủ doanh nghiệp về sự cần thiết xây dựng tổ chức đảng và tổ chức đoàn thể, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất.

Đầu năm 2016, Ban chỉ đạo Huyện ủy Chơn Thành đã khảo sát 15 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Qua khảo sát 7/15 công ty, doanh nghiệp chủ doanh nghiệp là đảng viên; 13/15 công ty, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện; 1/15 công ty, doanh nghiệp có tổ chức hội phụ nữ; 1/15 công ty có chi đoàn. Qua khảo sát tại một số doanh nghiệp cho thấy, hầu hết người lao động đều mong muốn thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp để họ có cơ hội đứng vào hàng ngũ của Đảng.  

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Chơn Thành tặng hoa chúc mừng Chi bộ Công ty TNHH Trung Thành Bình Phước tại lễ công bố quyết định tiếp nhận

Đến nay, Huyện ủy đã thành lập 2 chi bộ doanh nghiệp; trong đó thành lập mới 1 chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện, 1 chi bộ trực thuộc đảng bộ xã; tiếp nhận 2 chi bộ doanh nghiệp về trực thuộc Đảng bộ huyện, nâng tổng số tổ chức đảng loại hình doanh nghiệp lên 4. Công tác vận động thành lập các tổ chức đoàn thể trong công ty, doanh nghiệp cũng đạt kết quả tích cực, đến nay đã thành lập được 22 tổ chức công đoàn, 2 tổ chức đoàn thanh niên và 2 chi hội phụ nữ trong công ty, doanh nghiệp.

Chi bộ Công ty cổ phần Trung Thành mới được thành lập thuộc Đảng bộ huyện Chơn Thành. Chi bộ có 4 đảng viên, do Giám đốc công ty giữ chức vụ Bí thư chi bộ. Đây là công ty chuyên khai thác, chế biến kaolin và sản xuất gạch tuynel. Sau khi có tổ chức đảng, uy tín của công ty được nâng lên, việc lãnh đạo, định hướng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên - lao động thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất. Vì thế, doanh thu tăng, giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất. Chi bộ luôn đưa ra những định hướng phù hợp giúp hoạt động kinh doanh của công ty phát triển. Đời sống cán bộ, đảng viên, người lao động được cải thiện, thu nhập bình quân liên tục tăng qua các năm. Công ty hiện có khoảng 150 cán bộ, nhân viên và người lao động. Nhiều năm qua, hoạt động của công ty phát triển ổn định. Không chỉ giúp người lao động an cư, công ty còn có nhiều cách làm hay để giảm gánh nặng cho người lao động với mức chi an sinh xã hội hằng năm trên 1 tỷ đồng.

 Nhiều doanh nghiệp tư nhân, một số chủ doanh nghiệp đồng thuận với chủ trương thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp, đồng thời đánh giá cao và tạo điều kiện cho chi bộ hoạt động. Qua đó, đã có tác động lan tỏa, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng và hình thành tổ chức đảng tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn. Tuy nhiên, để tổ chức đảng phát huy được tính tiền phong, lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của tổ chức đoàn thể ở doanh nghiệp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh cần có sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và sự ủng hộ hơn nữa từ các chủ doanh nghiệp.                        

Tiến Công

  • Từ khóa
23573

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu