Thứ 7, 20/04/2024 00:55:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:56, 19/07/2020 GMT+7

Đồng Xoài chủ động phòng chống bệnh dại cho vật nuôi

Xuân Túc - Phạm Tăng
Chủ nhật, 19/07/2020 | 15:56:00 602 lượt xem
BPO - Hàng năm, vào mùa nắng nóng, oi bức thường bùng phát bệnh dại trên chó, mèo. Hiện nay, bệnh dại đã xuất hiện trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Điều đáng nói, bệnh dại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Nếu bị chó, mèo cắn và phát bệnh thì 100% người bệnh sẽ tử vong. Trước sự nguy hiểm của bệnh dại, thành phố Đồng Xoài đã triển khai nhiều biện pháp để phòng chống nhằm đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi.

Dưới đây là một số hình ảnh nhân viên Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố Đồng Xoài tiêm phòng vắc xin phòng chống bệnh dại cho vật nuôi trên địa bàn phường Tân Bình.

Chó, mèo là những vật nuôi quen thuộc trong gia đình, đặc biệt rất gần gũi với trẻ nhỏ. Do đó, người dân cần phải chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho vật nuôi để đảm bảo an toàn cho người thân, gia đình và xã hội.

Khu phố Tân Trà 2 hiện có 448 hộ, 1.832 nhân khẩu. Trong đó, 70% số hộ gia đình nuôi chó, mèo. Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch, người dân đã chủ động tiêm vắc xin phòng dại cho vật nuôi. Trong ảnh: ông Nguyễn Xinh, khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình đang tiêm vắc xin phòng dại cho chó của gia đình.

Người dân dùng bảo hộ rọ mõm để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên vật nuôi.

Tuy nhiên, còn một số người dân vẫn lơ là, chủ quan đối với bệnh dại. Trong ảnh: Ban điều hành khu phố Tân Trà 2 tuyên truyền vận động người dân tiêm phòng vắc xin và nuôi nhốt vật nuôi đúng theo quy định. 

Hiện nay chó, mèo trên địa bàn thành phố Đồng Xoài chủ yếu thả rông, gây nguy hiểm cho người và tạo điều kiện cho bệnh dại bùng phát. Trong khi một liều vắc xin phòng dại chỉ 25 ngàn đồng, có tác dụng trong 6 tháng. Người dân cần lưu ý về lợi ích thiết thực khi vật nuôi được tiêm phòng dại để thực hiện đầy đủ, đúng quy định.
  • Từ khóa
59300

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu