Thứ 6, 19/04/2024 05:09:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:16, 12/07/2014 GMT+7

Củng cố đội phòng cháy, chữa cháy ở các trường học

Thứ 7, 12/07/2014 | 15:16:00 243 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Văn bản số 3372/BGDĐT-VP về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu giám đốc các trường đại học, học viện; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc bộ triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo, đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của đơn vị. Xây dựng nội quy, quy chế phòng cháy, chữa cháy và duy trì các hình thức hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng tại chỗ; xây dựng các phương án hữu hiệu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Chủ động phòng tránh, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong mọi tình huống do cháy, nổ gây ra.

Tăng cường đầu tư, trang bị đủ các phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khi mua các phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy cần tính đến đặc điểm, tính năng kỹ thuật, tình hình thực tế của đơn vị để đảm bảo phù hợp và phát huy tác dụng, hiệu quả cao nhất của thiết bị, dụng cụ.

Chủ động liên hệ với cơ quan (đơn vị) cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn duy trì chế độ kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người, khắc phục vi phạm về phòng cháy, chữa cháy để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong đơn vị biết và tự giác thực hiện. Công khai phê phán các hành vi thiếu trách nhiệm, các biểu hiện vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên các phương tiện truyền thông, báo, tạp chí của ngành, cổng thông tin điện tử của bộ.

K.N

 

 

 

  • Từ khóa
84394

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu