Thứ 7, 27/04/2024 06:07:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:52, 26/02/2014 GMT+7

Doanh nghiệp rốt ráo tuyển lao động

Thứ 4, 26/02/2014 | 10:52:00 1,499 lượt xem

Sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, có hơn 90% công nhân trở lại làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho việc mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh với những lô hàng lớn trong năm, nhiều doanh nghiệp đang rốt ráo tìm nguồn để tuyển dụng công nhân.

Công ty TNHH AUNTEX treo bảng thông tin tuyển dụng lao động ngay tại cổng

Phóng viên gặp chị Lê Thanh Thương (23 tuổi) ở xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) trước cổng Công ty TNHH AUNTEX tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Thành, khi chị vừa đến nộp hồ sơ xin việc. Chị Thương cho biết: Tôi đã làm việc ở một công ty tư nhân nhưng do lương thấp nên xin nghỉ. Qua bảng thông tin đặt trước cổng, tôi biết công ty đang có nhu cầu tuyển lao động nên đến nộp hồ sơ. Làm việc ở đây, điều thuận lợi là tôi có một đứa con 2 tuổi sẽ được gửi học tại trường Mầm non tư thục AUNTEX miễn phí.

Không chỉ khen thưởng cho những công nhân giới thiệu được người lao động cùng vào làm việc, Công ty TNHH Freewell đóng tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú còn treo băng rôn tại khu công nghiệp hoặc treo ngay trên xe đưa đón công nhân. Hiện công ty đang có nhu cầu tuyển 1.000 công nhân và hàng chục nhân viên quản lý. Hằng ngày, công ty tổ chức các chuyến xe đưa đón công nhân từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Chị Võ Thị Hương ở xã Nha Bích (Chơn Thành) cho biết: “Làm trong Công ty TNHH Freewell được gần một năm, tôi thấy đi lại rất thuận tiện. Hằng ngày, công ty đưa đón nên buổi tối tôi vẫn có thời gian sinh hoạt cùng gia đình”. Cùng với lương, thưởng, phụ cấp phù hợp thì cách làm này của Công ty Freewell đã mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút và giữ chân người lao động, là lựa chọn mà nhiều doanh nghiệp khác đang hướng đến.                 

H.C

 

  • Từ khóa
48301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu