Thứ 6, 29/03/2024 22:34:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:51, 23/09/2015 GMT+7

Chủ tịch Hội CCB xã tận tụy với công việc

Thứ 4, 23/09/2015 | 10:51:00 1,568 lượt xem
BP - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú là một trong những cơ sở hội tiêu biểu của huyện Đồng Phú về triển khai thực hiện các chương trình hoạt động trọng tâm do tỉnh và Trung ương Hội phát động. Đặc biệt là dẫn đầu về phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2009-2014. Những kết quả đó có sự đóng góp, gắn bó với công việc thầm lặng của Chủ tịch Hội CCB xã Vũ Văn Thái.


Ông Vũ Văn Thái giới thiệu tuyến đường “giao thông tự quản” ở ấp Thái Dũng

Năm 1972, ông Thái nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam. Đất nước thống nhất, ông rời chiến trường trở về sum họp với gia đình. Năm 1991, ông cùng gia đình rời quê hương Thái Bình vào Bình Phước lập nghiệp. Tại vùng đất mới, ngoài phát triển kinh tế gia đình ông còn tham gia các hoạt động ở thôn, ấp. Với đức tính ngay thẳng, chính trực, ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Chợ, xã Tân Tiến. Năm 2012, ông Thái được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Tân Tiến.

Khi nhận nhiệm vụ mới, ông Thái tự nhủ phải luôn nỗ lực xây dựng cơ sở hội ngày càng vững mạnh để không phụ sự hy sinh của đồng chí, đồng đội đã ngã xuống vì tự do, độc lập của dân tộc, xứng đáng là người lính Cụ Hồ. Ông trăn trở rất nhiều bởi cuộc sống người lính trở về đời thường gặp không ít khó khăn. Ông bàn bạc cùng ban chấp hành dành quỹ cho hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Ngoài 345 triệu đồng quỹ hội cho hội viên vay lãi suất thấp, trong 6 tháng đầu năm 2015, Hội CCB xã Tân Tiến đã duy trì hoạt động hơn 550 triệu đồng từ các hội viên đóng góp nhằm giúp hội viên khó khăn vay phát triển sản xuất - kinh doanh. Hiện nay, đời sống của hội viên CCB trong xã được nâng lên, gia đình hội viên khá, giàu 38,3%, trung bình 59,8% và hội viên nghèo chỉ còn 6 hộ.

Ông Thái chia sẻ: “Trước khi triển khai chương trình hoạt động, tôi cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB xã nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên để xây dựng phong trào thiết thực, mang lại lợi ích cho mọi người. Đặc biệt là học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tình nhân ái, nghĩa đồng bào, gương mẫu đi đầu, vận động cán bộ, hội viên tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình dân sinh, hỗ trợ người nghèo”. Hội CCB xã đã thành lập, duy trì hoạt động 6 câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh tại 6 chi hội trực thuộc; xây dựng 6 con đường tự quản về trật tự an toàn giao thông ở ấp Chợ và ấp Thái Dũng nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông.

Hà Giang

  • Từ khóa
1920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu