Thứ 5, 18/04/2024 09:38:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:05, 28/07/2017 GMT+7

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh dự họp với khu dân cư

Thứ 6, 28/07/2017 | 11:05:00 2,289 lượt xem
BP - Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và cụ thể hóa quy chế làm việc theo tinh thần đổi mới của UBMTTQVN tỉnh, chiều 26-7, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản đã tham dự buổi họp giao ban định kỳ hằng tháng của Ban công tác mặt trận khu phố Phước Thiện, phường Tân Thiện (Đồng Xoài). Đây là ban công tác mặt trận đầu tiên trong tỉnh khi họp giao ban hằng tháng có sự hiện diện đông đủ hệ thống lãnh đạo mặt trận các cấp.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản gợi ý tại cuộc họp với Ban công tác mặt trận khu phố Phước Thiện

Cuộc họp giao ban của Ban công tác mặt trận khu phố Phước Thiện lần này, bên cạnh kiểm điểm kết quả hoạt động của ban trong tháng 7, phương hướng, nhiệm vụ tháng 8, nhiều vấn đề nóng được nhân dân quan tâm cũng được phản ánh. Đó là giải tỏa hành lang bảo vệ để triển khai dự án suối Đồng Tiền, dài trên 4,1km, có tổng mức đầu tư trên 61 tỷ đồng; khó khăn, thiếu thốn về kinh phí hoạt động đối với những người làm công tác mặt trận ở cơ sở. Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản khẳng định: Đây là dịp tiếp xúc cử tri trong hệ thống MTTQ nhằm đổi mới phương thức hoạt động, xóa bỏ bệnh hành chính hóa trong hoạt động của mặt trận và hội, đoàn thể để hướng mạnh về cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của hệ thống mặt trận; thấy được cái hay để nhân rộng, tồn tại, hạn chế để điều chỉnh cho phù hợp. Từ đó phát huy vai trò trọng tâm của MTTQ các cấp trong tuyên truyền, vận động, nắm bắt, giám sát và phản biện.

Riêng Ban công tác mặt trận khu phố Phước Thiện, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh biểu dương kết quả nổi bật trong công tác giảm nghèo và xem đây là mô hình điểm về giảm nghèo hiệu quả, bền vững, cần phát huy, nhân rộng trên địa bàn tỉnh. Về giải tỏa hành lang bảo vệ suối Đồng Tiền, Ban công tác mặt trận khu phố Phước Thiện cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chịu tác động từ dự án một cách có tình, có lý và có lợi nhất cho dân, làm dân thấy được lợi ích to lớn dự án này mang lại. Khi vận động giải tỏa phải được sự tự nguyện, đồng thuận của dân. Đồng thời, trong quá trình vận động đóng góp của nhân dân, cần kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu các khoản thu trong dân, không giao chỉ tiêu, không tự đặt ra chế tài gây khó dễ cho dân và không hành chính hóa công tác mặt trận.

Quốc Phong

  • Từ khóa
9393

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu