Thứ 6, 29/03/2024 21:51:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:53, 07/02/2016 GMT+7

“Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường”

Chủ nhật, 07/02/2016 | 15:53:00 197 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 30 tuổi. Sau khi cầm tấm bằng kĩ sư xây dựng, em đã không xin việc mà tự mở công ty riêng. Em sống cởi mở, vui vẻ nên có rất nhiều bạn, trong số đó, có cô còn chủ động “tấn công” để được em yêu. Hiện em đang yêu một người kém 5 tuổi. Tình cảm em dành cho cô ấy nhiều lắm, ngược lại cô ấy cũng rất yêu em. Khi em dự định chọn ngày đẹp sang xin cưới thì cô ấy thú nhận với em rằng, trong quá khứ từng yêu một người và đã không còn trong trắng khi đến với em. Người kia chơi bời quậy phá, không nghề nghiệp nên gia đình cô ấy không chấp nhận. Và sau đó cô ấy không còn yêu anh ta nữa.

Nghe xong, lòng em buồn lắm và cảm thấy rất khó bỏ qua lỗi lầm của cô ấy. Vì vậy, em đã nói lời chia tay. Nhưng được 1 tuần, khi nghe tin cô ấy đau khổ, giam mình trong phòng thì em không thể chịu đựng được vì nhớ và lại gặp gỡ. Em cảm thấy không thể sống thiếu cô ấy vì chúng em rất hợp nhau. Cô ấy thật thà và chân thành nên em càng yêu hơn.

Trong lúc đau khổ, buồn chán, em đã buột miệng kể cho mẹ nghe. Và gia đình em đã ngăn cấm không chấp nhận người con dâu như thế. Họ nói rằng sẽ từ em nếu còn yêu cô ấy. Điều đó làm em chơi vơi, mất phương hướng. Nếu lấy cô ấy, em phải cư xử với ba mẹ thế nào?!

Xuân Bách (Bù Đăng)

 

Xuân Bách thân mến!

Chị hiểu những băn khoăn, ray rứt và cả những ấm ức của em nhưng em nên công tâm xem điều đó ảnh hưởng đến tình cảm, cuộc sống của hai em ở mức độ nào nếu lấy nhau? Phụ nữ luôn thiệt thòi khi đối diện với rất nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống. Họ yêu hết lòng và dâng hiến cả trái tim lẫn niềm hy vọng để rồi sau đó, khi cuộc tình không thành thì họ bị lên án như một tội phạm.

Theo chị, cô ấy đã dám tâm sự với em tất cả như thế thì em nên hiểu là cô ấy đã rất yêu, tin tưởng em và cũng đã phải dằn vặt nhiều về quá khứ. Lẽ ra em nên chín chắn hơn, không nên nói điều tế nhị ấy với mẹ. Bởi mẹ em không thể hiểu tính cách cô gái đó như em. Cô ấy có thể mất đi sự trong trắng vì nhẹ dạ, vì tin tình yêu sẽ đi đến hôn nhân hay cô ấy là người lẳng lơ, buông thả... Đó là chưa kể, nói ra điều đó là em không tôn trọng bạn gái, đánh mất sự tin tưởng của người yêu vào mình.

Em thử đặt ra tình huống sẽ chọn ai: Một người con gái không còn cái màng trinh mỏng manh nhưng yêu em thật lòng và sống đàng hoàng, có trách nhiệm với gia đình hay cô gái tuy còn trinh tiết nhưng sau đó lại bồ bịch lăng nhăng và không thể chia sẻ cùng em những buồn vui trong cuộc sống?

Nếu xác định được điều mình mong muốn thì mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều. Em cũng cần xác định mình là người quyết định cuộc hôn nhân đó chứ không phải cha mẹ. Đừng quá phụ thuộc vào ý kiến của họ mà nên hỏi lòng mình xem em yêu cô ấy nhiều không? Yêu chứ không phải thương hại. Vì bắt cô ấy phải sống với em trong trạng thái hàm ơn sẽ có lúc em xem thường cô ấy. Nếu tìm thấy ở người yêu giá trị, phẩm chất mà các cô gái “trắng trong” khác không thể so sánh được thì đừng tự đánh mất hạnh phúc thật sự của mình! Em có thể nói dối cha mẹ để trấn an rằng, cô ấy thử thách tình cảm nên nói thế chứ đó không phải là sự thật... Đôi khi lời nói dối vô hại lại tốt cho tất cả.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu