Thứ 6, 29/03/2024 01:10:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:00, 18/10/2017 GMT+7

Chưa thông qua đề án phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong DN

Thứ 4, 18/10/2017 | 11:00:00 896 lượt xem
BP - Ngày 17-10, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư và Tổ biên tập xây dựng Đề án phát triển tổ chức đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (DNTN và DNCVĐTNN).

Bí thư Thị ủy Phước Long Nguyễn Hoàng Thái phát biểu tại cuộc họp

Đề án đề ra mục tiêu đến năm 2020, Đảng bộ tỉnh có từ 30 tổ chức đảng trở lên trong DNTN và DNCVĐTNN. Trong đó có 10 tổ chức đảng trong khu công nghiệp. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 16 tổ chức đảng, 286 tổ chức công đoàn, 40 tổ chức đoàn thanh niên, 10 tổ chức hội phụ nữ trong DNTN, DNCVĐTNN. Đối với 14 tổ chức đảng cần thành lập mới, đề án giao chỉ tiêu cụ thể cho từng huyện, thị ủy. Đề án cũng đề ra mục tiêu kết nạp 2 chủ DNTN vào Đảng. Đồng thời, phấn đấu đến năm 2020, có 60% DNTN, DNCVĐTNN có từ 25 lao động ổn định trở lên thành lập tổ chức công đoàn; có 40% DNTN, DNCVĐTNN có đủ điều kiện thành lập được tổ chức đoàn thanh niên; 100% cán bộ làm công tác đảng, đoàn thể trong DNTN, DNCVĐTNN được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác đảng, đoàn thể. Đề án thực hiện từ nay đến năm 2020 với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng từ ngân sách Tỉnh ủy.

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đã có nhiều ý kiến về việc xác định đơn vị làm đầu mối chịu trách nhiệm phát triển tổ chức đảng, đảng viên; giải pháp phát triển tổ chức đảng, đảng viên; chế độ, chính sách đối với cấp ủy chi bộ trong DN; nội dung, phương thức học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và đảng viên dự bị đối với quần chúng ưu tú và đảng viên dự bị của chi bộ trong DN. Đặc biệt, không nên quy định các chi bộ trong DN phải trực thuộc huyện, thị ủy mà có thể trực thuộc đảng ủy các xã, phường nơi DN đứng chân để tạo thuận lợi cho chi bộ trong sinh hoạt. Đề án cần bổ sung cụm từ “trong và ngoài khu công nghiệp” để các huyện, thị xã dễ thực hiện. Đặc biệt, ban chỉ đạo cần có hướng dẫn cụ thể cho các huyện, thị xã trong việc kết nạp đảng viên đối với DN chưa có tổ chức đảng...

Trên cơ sở ý kiến góp ý của các thành viên ban chỉ đạo, đồng chí Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị viết lại đề án cho ngắn gọn, dễ hiểu, chú trọng giải pháp thực hiện. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị trách nhiệm phát triển tổ chức đảng ở DN trong khu công nghiệp giao cho Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh. Đối với DNTN giao các huyện, thị xã chịu trách nhiệm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chịu trách nhiệm biên soạn bài giảng cho lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và bồi dưỡng đảng viên mới đảm bảo ngắn gọn, có thể gửi cho quần chúng ưu tú, đảng viên dự bị của DN tự nghiên cứu trước. Các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ phối hợp phát triển tổ chức mình trong DN.

M.Luận  

  • Từ khóa
19088

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu