Thứ 6, 19/04/2024 02:58:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:50, 23/06/2016 GMT+7

Chơn Thành chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 5, 23/06/2016 | 10:50:00 420 lượt xem
BP - Còn ít ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, các trường có học sinh tham dự kỳ thi trên địa bàn huyện Chơn Thành đã và đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công, đạt kết quả cao. Năm nay toàn huyện có 539 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi, gồm 4 trường: THPT Chu Văn An, THPT Chơn Thành, phổ thông cấp 2-3 Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện. Các em sẽ thi tại cụm thi thị xã Đồng Xoài.

Học sinh khối lớp 12, Trường THPT Chơn Thành đang ôn tập kiến thứcHọc sinh khối lớp 12, Trường THPT Chơn Thành đang ôn tập kiến thức

Trường THPT Chơn Thành có 228 học sinh khối lớp 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016, trong đó 222 em dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học, cao đẳng; 6 em xét tốt nghiệp. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ học kỳ 2 của năm học 2015-2016, trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, xác định trọng tâm kiến thức cần ôn tập, đảm bảo theo định hướng đổi mới. Đồng thời hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi và phổ biến quy chế thi. Sau tổng kết năm học, trường vẫn tiếp tục dạy ôn tập cho các em khối lớp 12. Ngoài kiến thức cơ bản, giáo viên còn mở rộng bài tập nâng cao, tập giải các đề thi để học sinh làm quen cũng như nắm chắc kiến thức để vững bước vào kỳ thi.

Có mặt trong một buổi ôn tập của học sinh lớp 12 Trường THPT Chơn Thành những ngày cuối tháng 6, chúng tôi mới thấy hết sự cố gắng, nỗ lực gấp rút của thầy và trò. Mặc dù thời tiết lúc nắng nóng gay gắt, lúc mưa rào nhưng thầy và trò vẫn tập trung đúng giờ miệt mài ôn luyện, hệ thống lại kiến thức và giải các dạng đề thi. Em Nguyễn Thị Hương Giang, học sinh lớp 12A1, chia sẻ: “Em không thấy áp lực lắm vì trên lớp các thầy, cô đã giảng dạy, củng cố kiến thức. Em được hướng dẫn cụ thể cấu trúc đề thi cũng như cách làm bài đạt kết quả cao”.

Thầy Đỗ Duy Bình, Hiệu trưởng cho biết: “Ban giám hiệu đã họp, phân công các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng chương trình ôn luyện cụ thể với 2 nội dung ôn tập: Nâng cao dành cho học sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét vào đại học, cao đẳng; ôn tập kiến thức cơ bản cho nhóm học sinh chỉ xét tốt nghiệp. Đồng thời, chúng tôi tổ chức gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh để thông báo tình hình học tập, năng lực của từng em. Từ đó, gia đình và nhà trường có sự phối hợp chặt chẽ hơn, tạo điều kiện cho các em ngoài ôn luyện trên lớp còn có thời gian tự học ở nhà, giúp các em có đủ tinh thần, sức khỏe tham gia kỳ thi. Trường cũng cử 2 giáo viên tiếp sức kỳ thi, hỗ trợ 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 500 ngàn đồng/em”.

Trường THPT Chu Văn An năm nay có 192 học sinh lớp 12 dự thi, trong đó 135 em vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học, cao đẳng; 57 em chỉ xét tốt nghiệp. Thầy Nguyễn Văn Diễn, Phó hiệu trưởng cho biết: “Để học sinh đạt kết quả tốt, trường tập trung ôn tập cho các em khối lớp 12 bắt đầu từ ngày 2-5 đến 21-6 kể cả thứ bảy và chủ nhật. Trường đã tổ chức thi thử để đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm cho học sinh. Đến ngày thi, trường sẽ cử 2 giáo viên đi cùng để hỗ trợ các em”.

Em Nguyễn Văn Tiến, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An nói: “Kỳ thi THPT quốc gia rất quan trọng, vì vậy ngoài học trên lớp em còn học nhóm để bổ trợ kiến thức, đọc thêm sách tham khảo, tìm đề thi trên mạng giải thử”.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ ôn luyện, củng cố kiến thức và phổ biến các điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 đến phụ huynh và học sinh, tin tưởng rằng huyện Chơn Thành sẽ đạt kết quả cao trong năm học này.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
85980

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu