Thứ 6, 19/04/2024 10:29:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:03, 13/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Lã Thị Thu Hương

Thứ 6, 13/05/2016 | 12:03:00 1,698 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Lã Thị Thu Hương

Năm sinh: 01/7/1968

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Đông Sơn, Đông Hưng, Thái Bình

Nơi cư trú:  KP. Bình Thiện, P. Tân Thiện, TX. Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 10/10 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cao đẳng sư phạm, Đại học Luật

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình 

Nơi công tác: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn 

Ngày vào Đảng: 19/5/2000 - 19/5/2001

Chương trình hành động:

Tên tôi là: Lã Thị Thu Hương

Sinh năm 1968              

Chức vụ và đơn vị công tác: Ủy viên Đảng đoàn; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Phó Bí thư Chi bộ cơ quan.

Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm; Đại học Luật.

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.

Tôi sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thái Bình. Đến Bình Phước sinh sống từ năm 1986. Tôi đã có 30 năm gắn bó với Bình Phước. Từ năm 1990 đến năm 1997 là giáo viên Trung học cơ sở, đến cuối năm 1997 chuyển sang công tác tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho đến nay. Trong 26 năm công tác tôi luôn cố gắng phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan giao cho, với những nỗ lực đó tôi được Trung ương và Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng nhiều bằng khen, đặc biệt năm 2008 đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; năm 2011 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và năm 2014 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba.

Tôi được cử tri nơi công tác, nơi cư trú và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm to lớn và quan trọng đối với bản thân. Là lần đầu tiên tôi ứng cử làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và được giới thiệu về ứng cử ở đơn vị bầu cử số 24 gồm các xã: Phú Sơn, Thọ Sơn, Đồng Nai, Đoàn Kết, Phước Sơn và Thị trấn Đức Phong của huyện Bù Đăng. Tôi nhận thức rằng đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Do vậy mỗi đại biểu trước hết phải là một công dân tốt, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, trong những năm qua huyện nhà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét, an ninh chính trị được giữ vững. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn được cử tri quan tâm, đó là: về công nghiệp, nông nghiệp và du lịch tuy có phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng; chương trình xây dựng nông thôn mới đầu tư còn dàn trải, cào bằng. (xã Thọ sơn: 12/19 tiêu chí; Đoàn kết, Phú Sơn 11/19 tiêu chí; Phước sơn 10/19 tiêu chí; Đồng Nai 9/19 tiêu chí);tình trạng thiếu đất sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo chưa được giải quyết dứt điểm; sinh viên tốt nghiệp đại học (kể cả hệ cử tuyển) nhiều em không xin được việc làm dẫn đến tình trạng thất nghiệp và hộ tái nghèo tăng.

Với nhận thức đó, tôi mong muốn được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh để tôi có điều kiện phát huy kinh nghiệm công tác thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, cống hiến trí tuệ cho sự nghiệp phát triển của địa phương. Theo luật định tôi xin dự kiến chương trình hành động của mình như sau:

Một là: Bản thân luôn cố gắng phấn đấu thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của mình đó là: tham gia đầy đủ các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh; tham gia thảo luận và biểu quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh; giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát với cử tri và chịu sự giám sát của cử tri; lắng nghe, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết hoặc kiến nghị trực tiếp thông qua các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh về những vấn đề bức xúc, tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Hai là: Tích cực tham gia xây dựng chính quyền các cấp thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh; với chức năng nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh tôi tích cực tham mưu triển khai thực hiện tốt chức năng giám sát của Mặt trận về những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế xã hội; việc thực thi pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; về chính sách an sinh xã hội; chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở; về giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Ba là: là một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến công tác bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ. Trong phạm vi quyền hạn của mình giám sát việc thực thi pháp luật về bình đẳng giới tại các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là các xã, thị trấn nơi tôi ứng cử, nhằm tạo điều kiện cho nữ giới có được tiếng nói và vị trí trong xã hội, bình đẳng cùng nam giới. tạo điều kiện tốt cho nữ giới phát huy vai trò xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

Bốn là: Luôn rèn luyện đạo đức phẩm chất của người cán bộ, đảng viên; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao trình độ để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với sự tín nhiệm và mong đợi của cử tri.

Rất mong được đón nhận ý kiến xây dựng, góp ý kiến của toàn thể đại biểu cử tri. Sự đồng thuận và phối hợp chặt chẽ giữa người đại biểu dân cử và cử tri là động lực và nguyên nhân góp phần ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực - HĐND các cấp. Trân trọng cảm ơn sự chú ý lắng nghe của toàn thể đại biểu cử tri. Kính chúc toàn thể quý vị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15661

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu