Thứ 6, 19/04/2024 19:36:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:11, 16/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Nguyễn Văn Trăm

Thứ 2, 16/05/2016 | 11:11:00 1,927 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Văn Trăm

Năm sinh: 20/11/1959.

Giới tính: Nam.

Quê quán: P. Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Nơi cư trú: Khu 9, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Dân tộc: Kinh.

Tôn giáo: Không.

Giáo dục phổ thông: 12/12.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Khoa học Quân sự.

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Nơi công tác: UBND tỉnh Bình Phước.

Lý luận chính trị: Cao cấp.

Ngày vào Đảng: 10/3/1984 - 10/3/1985.

Chương trình hành động:

Tôi tên: Nguyễn Văn Trăm, sinh ngày: 20/11/1959, chức vụ: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước. Về gia đình, vợ và hai con tôi hiện đang sinh sống và làm việc, học tập tại tỉnh Bình Dương.

Tôi rất vinh dự được UBMTTQVN tỉnh tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn của bản thân đối với Đảng và nhân dân Bình Phước. Là một cán bộ chủ chốt của tỉnh, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao. Giai đoạn 2011-2015, với sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Phước, trong đó có phần đóng góp của tôi, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP bình quân hàng năm đạt 10,8%, quy mô kinh tế năm 2015 tăng 1,67 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng các nhóm ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ từ 52% năm 2010 lên 63,3% năm 2015.

Tôi rất mong được các đồng chí và cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tôi xin hứa sẽ đem hết khả năng, trí tuệ của mình cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất: Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X vào cuộc sống, tạo bước đột phá trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cụ thể:

- Về kinh tế: Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP (giá so sánh 2010) bình quân thời kỳ 2016-2020 là 7,5%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 61,1 triệu đồng (tương đương 2.848 USD). Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, đến năm 2020 cơ cấu nông - lâm - thủy sản 32,4%, công nghiệp - xây dựng 30%, thương mại - dịch vụ 37,6%.

- Về xã hội: Phấn đấu đến năm 2020, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, số xã còn lại đạt ít nhất 10/19 tiêu chí, có ít nhất 1 huyện hoặc thị xã đạt chuẩn nông thôn mới; có 25% trường học đạt chuẩn quốc gia; có 100% đề tài sau nghiệm thu được đưa vào ứng dụng hiệu quả…

Thứ hai: Tập trung đẩy nhanh và thực hiện tốt việc đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án đường Đồng Phú - Bình Dương; dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài tại phường Tân Phú; dự án Công viên văn hóa tỉnh tại phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài; dự án trùng tu tôn tạo Khu di tích lịch sử kết hợp du lịch sinh thái Bộ Chỉ huy Miền Tà Thiết; dự án Khu du lịch sinh thái, tâm linh kết hợp điều trị bệnh tại Bà Rá - Thác Mơ, thị xã Phước Long; dự án phim trường kết hợp du lịch sinh thái tại trảng cỏ Bù Lạch, huyện Bù Đăng; dự án đường Tà Thiết - Hoa Lư; dự án đường giao thông phục vụ dân sinh gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực biên giới huyện Lộc Ninh; dự án đường từ ngã ba Vườn Chuối (QL14) đến khu vực Trảng cỏ Bù Lạch…

Thứ ba: Đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp với nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư. Thực hiện đô thị hóa với quy hoạch xây dựng theo hướng hiện đại với hệ thống giao thông, điện, cấp thoát nước, công trình dịch vụ, nhất là các công trình an sinh xã hội như bệnh viện, trường học đảm bảo tiện ích. Xây dựng thị xã Đồng Xoài là trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh, gắn kết với các đô thị vệ tinh là Bình Long, Phước Long, Chơn Thành hình thành vùng động lực phát triển của tỉnh. Tập trung nguồn lực để xây dựng thị xã Đồng Xoài đạt chuẩn đô thị loại III và phấn đấu lên thành phố vào năm 2018.

Thứ tư: Đẩy mạnh công tác giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư khoa học - công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển. Phấn đấu đến năm 2020: Tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt 99,5%, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,8%; tiếp tục thực hiện công tác phân luồng học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, có từ 5-10% học sinh tốt nghiệp THCS đi học nghề, 5-10% học sinh tốt nghiệp THCS vào học tại các Trung tâm giáo dục thường xuyên.

Thứ năm: Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt chăm lo đời sống của gia đình chính sách và người có công; hình thành và khai thác, sử dụng có hiệu quả diện tích 4.000 ha cao su tạo Quỹ an sinh xã hội của tỉnh, đây là nguồn lực quan trọng để tỉnh có điều kiện chăm lo công tác an sinh xã hội cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nông thôn trong thời gian tới; hoàn thành hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Phấn đấu đến năm 2020, trung bình mỗi năm giải quyết việc làm cho 150.000 người, khống chế tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị dưới mức 3%, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%. Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thứ sáu: Thực hiện tốt công tác đối ngoại, tăng cường quan hệ, giao lưu, hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng để đảm bảo giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế, nhất là các nước Campuchia và Lào.

Với vai trò hiện nay của bản thân, bằng khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi không ngừng nghiên cứu, học hỏi, cố gắng thực hiện thật tốt những vấn đề mà tôi rất quan tâm như đã trình bày nêu trên để góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, ổn định an ninh chính trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân tỉnh nhà. Nếu được cử tri đồng tình ủng hộ tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh lần này sẽ tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi giúp tôi thực hiện những tâm huyết của mình một cách tốt hơn.

Xin cảm ơn các đồng chí và cử tri đã lắng nghe.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15674

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu