Thứ 7, 20/04/2024 17:32:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:56, 18/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Trần Thị Ánh Tuyết

Thứ 4, 18/05/2016 | 09:56:00 3,425 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Trần Thị Ánh Tuyết

Năm sinh: 01/5/1967

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Phước Thạnh, Gò Dầu, Tây Ninh

Nơi cư trú: Số 5, Lê Duẩn, KP. Phú Lộc, P. Tân phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học tổng hợp

Nghề nghiệp, chức vụ: UVBTV Tỉnh ủy , Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh

Nơi công tác: Huyện ủy Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Chứng chỉ C Anh văn 

Ngoại ngữ: Cao cấp

Ngày vào Đảng: 05/12/2003 - 05/12/2004

Là đại biểu: Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII

Chương trình hành động:

Kính thưa: 

- Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Phước;

- Các đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể huyện;

- Thưa toàn thể cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 14.      

Tôi tên: Trần Thị Ánh Tuyết    

Đang công tác tại Huyện ủy Lộc Ninh

Giữ chức vụ: Bí thư Huyện ủy.

Hôm nay, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, ứng cử tại các đơn vị trên địa bàn huyện Lộc Ninh được gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại nơi mình ứng cử. Lời đầu tiên, cho phép tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý cử tri lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể quý cử tri!

Nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) vừa qua, tôi đã được bầu làm đại biểu HĐND. Với trách nhiệm người đại biểu, tôi luôn nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, học tập, rèn luyện và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào.

Nhiệm kỳ này, tôi tiếp tục được sự tín nhiệm của cử tri nới cư trú, nơi công tác và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Đây là vinh dự rất lớn cho bản thân; đồng thời, đây cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng, trước nhân dân.

Với nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của nhân dân; tham gia đóng góp ý kiến để quyết định những vấn đề lớn về chủ trương, chính sách có liên quan đến địa phương. Vì vậy, nếu tôi được cử tri tín nhiệm bầu chọn làm đại biểu HĐND, với mong muốn được sát dân, gần dân hơn và được cống hiến góp sức mình nhiều hơn nữa cùng với Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương chung tay xây dựng tỉnh nhà trong đó có huyện Lộc Ninh ngày càng phát triển vững mạnh.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa quý cử tri!

Huyện Lộc Ninh là một huyện biên giới, vùng sâu của tỉnh Bình phước, dân tộc thiểu số chiếm 18%, phía Bắc và phía Nam giáp Campuchia. Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, trong đó gồm các loại cây công nghiệp chủ lực như cao su, cà phê, điều, tiêu và một số loại cây ăn quả lâu năm có giá trị kinh tế. Với xuất phát điểm kinh tế còn thấp so với các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của huyện trong suốt thời gian qua đã chủ động phát huy nội lực, vượt qua khó khăn và đã giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh cũng như xây dựng hệ thống chính trị. Nhất là từ sau đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X (2015-2020), tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của huyện nhà có những bước phát triển khá rõ nét, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu tỉnh giao và kế hoạch của HĐND huyện; QPAN tiếp tục ổn định và giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; các công trình dự án trọng điểm được quan tâm và đẩy mạnh.

Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu đạt được nêu trên, cũng còn những tồn tại, hạn chế như:

- Kinh tế có phát triển nhưng chưa bền vững, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của huyện nhà; tình hình diễn biến khí hậu, thời tiết thất thường; giá cả một số mặt hàng chủ lực như cao su xuống thấp cũng như các mặt hàng nông sản không ổn định, nhất là các loại cây chủ lực của huyện như tiêu, điều, cà phê… đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sản xuất của nhân dân; công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn; chương trình xây dựng nông thôn mới đã được tập trung chỉ đạo nhưng do thiếu vốn đầu tư nên nhiều xã được chọn điểm vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế dù đã được đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu công tác chuyên môn; công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn nhiều hạn chế; các nhà văn hóa cộng đồng chưa phát huy hết tác dụng và chưa thật sự trở thành trung tâm sinh hoạt cộng đồng.

- Tình hình an ninh biên giới tuy có ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là vào các thời điểm, sự kiện chính trị lớn của đất nước; tình hình an ninh nông thôn vẫn còn diễn biến phức tạp.

- Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) ngày càng tụt giảm cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút đầu tư của tỉnh và của huyện nhà.

- Chính sách cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất tách khỏi lâm phần sau khi quy hoạch 03 loại rừng còn nhiều bất cập, chưa được sự đồng thuận cao trong nhân dân; chính sách đền bù cho các hộ dân trong các dự án đường còn nhiều bất cập.

- Cải cách thủ tục hành chính có quan tâm đẩy mạnh nhưng chưa đồng bộ và hiệu quả chưa cao.

Từ những tồn tại, hạn chế nêu trên, mặc dù Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện khóa X (2015-2020) đã có nhiều chủ trương, chương trình, kế hoạch hành động. Song bản thân nhận thấy cần có giải pháp thiết thực, hiệu quả và kịp thời để đẩy nhanh quá trình phát triển của huyện nhà nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung. Vì vậy nếu trúng cử HĐND tỉnh hay dù ở cương vị nào tôi cũng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau đây tôi xin đề ra chương trình hành động của mình trong thời gian tới, cụ thể như sau:

1. Sẽ nổ lực tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh, trung ương và một số sở, ban, ngành của tỉnh để đẩy mạnh đầu tư, phát triển ở địa phương.

2. Tập trung rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với vị trí việc làm theo hướng tinh, gọn, hiệu quả, gắn với việc giúp đẩy mạnh cải cách hành chính.

3. Tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc xã hội hóa đường giao thông nông thôn, rà soát điều chỉnh các dự án, đổi đất xây dựng hạ tầng nhằm tăng thu ngân sách từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất.

4. Sắp xếp lại dân cư, chỉnh trang đô thị, cải tạo bộ mặt nông thôn; tập trung ưu tiên nguồn lực cho các xã điểm được chọn xây dựng nông thôn mới, trong đó quan tâm đưa 02 xã điểm (Lộc Hưng và Lộc Hiệp) về đích chậm nhất trong năm 2017 và những năm tiếp theo đến năm 2020 cho 13 xã còn lại, gắn với việc chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

5. Rà soát hệ thống thủy lợi, đề xuất cấp trên có thẩm quyền cho tu sữa, nâng cấp để phục vụ nông nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng biến đổi khí hậu cho nhân dân.

6. Đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh, Quốc hội điều chỉnh, bổ sung các chính sách đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi, giao thông; chính sách bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, tiêu thụ sản phẩm và các chính sách khác.

7. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân chuyển đổi vật nuôi, cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu cho từng vùng, chọn thí điểm một số mô hình như giống hồ tiêu kháng bệnh, hệ thống tưới tiêu nhỏ giọt; đồng thời, đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; cho nạo vét các hệ thống thủy lợi, sông, suối, đập, hồ để tăng cường khả năng cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh và giúp cho nhân dân chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; kiểm tra, đôn đốc các biện pháp phòng, chống hạn hán, cháy rừng và ô nhiễm môi trường…

8. Vấn đề phòng chống tham nhũng, lãng phí đang là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của Đảng, Nhà nước và toàn dân ta hiện nay. Tôi sẽ nỗ lực và quyết tâm cùng với các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả gắn với tăng cường giám sát việc thực hiện các Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở các cấp các ngành trên địa bàn, cũng như tăng cường giám sát của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên ở nơi công tác và nơi cư trú.

9. Tăng cường quan hệ đối ngoại với các nước láng giềng Lào, Campuchia; đồng thời, tiếp tục duy trì và giữ vững mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia vì lợi ích chung của hai nước, đảm bảo chủ quyền lãnh thổ biên giới.

10. Nếu tôi là đại biểu HĐND tôi sẽ tăng cường tham gia các đợt tiếp xúc cử tri, qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình cảm chính đáng của nhân dân để phản ánh tại các kỳ họp HĐND, cũng như kiến nghị các ngành, các cấp có liên quan tháo gỡ khó khăn, xem xét giải quyết kịp thời cho nhân dân.

Trên đây là chương trình hành động của tôi trước bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 để toàn thể cử tri xem xét.

Xin chân thành cảm ơn toàn thể quý cử tri đã quan tâm lắng nghe, cảm ơn cơ quan UBMTTQVN các cấp đã tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh buổi tiếp xúc, gặp gỡ hôm nay. Một lần nữa xin kính chúc toàn thể quý đại biểu, quý cử tri sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực, chúc cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15715

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu