Thứ 5, 25/04/2024 00:28:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:28, 18/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Trần Tuyết Minh

Thứ 4, 18/05/2016 | 13:28:00 2,837 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Trần Tuyết Minh

Năm sinh: 31/8/1969

Giới tính: Nữ 

Quê quán: Xã An Vỹ, Khoái Châu, Hưng Yên

Nơi cư trú: Số 920, Phú Riềng Đỏ KP. Phước Thiện, P. Tân Thiện, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân khoa học lịch sử, Thạc sỹ QLHC công

Học hàm, học vị: Thạc sĩ 

Nghề nghiệp, chức vụ: UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Nơi công tác: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngoại ngữ: Chứng chỉ B Anh văn

Ngày vào Đảng: 29/01/1997 - 29/01/1998

Là đại biểu HĐND: Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII

Chương trình hành động:

Kính thưa: Quý cô, bác, anh, chị đại diện cử tri !

Cách đây tròn 5 năm, tôi đã một lần báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Hôm nay, một lần nữa tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Đồng Phú, đơn vị bầu cử số 7.

Trước hết, cho phép tôi gửi tới toàn thể quý vị đại biểu, quý cô, bác, anh, chị cử tri lời chào trân trọng nhất cùng những lời cảm ơn sâu sắc về tình cảm mà cử tri đã dành cho tôi trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Để tiện cho việc tìm hiểu và lựa chọn của cử tri, tôi xin báo cáo sơ lược về bản thân và dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 như sau:

Về quá trình của bản thân

Tôi sinh ra và lớn lên tại thị xã Lào Cai, tỉnh Lào Cai, nhưng quá trình công tác và trưởng thành lại gắn bó chặt chẽ với tỉnh Bình Phước. Cụ thể là: Năm 1991, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, tôi về công tác tại huyện ủy Đồng Phú cho đến ngày tái lập tỉnh Bình Phước. Qua 25 năm với nhiều cương vị công tác của huyện Đồng Phú, của thị xã Đồng Xoài và tỉnh  Bình Phước, hiện nay tôi được giao nhiệm vụ là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII ( nhiệm kỳ 2011- 2016).

Kính thưa quý cử tri ! 

Vì đã chọn Bình Phước là quê hương thứ hai, nên tôi luôn toàn tâm, toàn ý làm việc để góp phần xây dựng quê hương mới.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, vào chức năng nhiệm vụ của đơn vị công tác và phạm vi công việc được giao, cùng với những kinh nghiệm tích lũy được qua một nhiệm kỳ làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi dự kiến Chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ thứ hai với một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, Làm tròn trách nhiệm với cử tri, trước hết là việc liên hệ thường xuyên với cử tri ở 5 xã của huyện Đồng Phú thuộc đơn vị bầu cử số 7, bao gồm các xã Đồng Tiến, Đồng Tâm, Thuận Phú, Thuận Lợi, Tân Hưng; chịu sự giám sát của cử tri; làm tốt trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc với cử tri theo luật định. Tham gia đầy đủ các kỳ họp và các hoạt động khác của HĐND tỉnh. Kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm đầy đủ đến việc kiểm tra, đôn đốc công tác giải quyết khiếu nại – tố cáo, nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân. 

Thứ hai, tôi sẽ kiến nghị với các cơ quan nhà nước quan tâm đến các vấn đề thuộc lợi ích chung mà hiện nay cử tri nhiều xã của huyện Đồng Phú đang rất quan tâm, đó là làm thế nào để phát triển kinh tế hộ gia đình trong mối quan hệ với phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Cụ thể là: kiến nghị làm đường giao thông, phát triển mạng lưới điện đến các điểm dân cư ở xa trung tâm, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dạy nghề cho thanh niên nông thôn. Quan tâm đến đời sống và những lợi ích thiết thực của mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến đời sống của nông dân Bình Phước là bộ phận dân cư chiếm gần 80% dân số trong tỉnh.

Cùng với các giải pháp để nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân, tôi sẽ kiến nghị các cơ quan nhà nước tăng cường các giải pháp nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Thứ ba, với công việc hiện nay là Uỷ viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi có điều kiện để tham gia với Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra những nhiệm vụ giải pháp về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; quan tâm thiết thực đến những lợi ích chính đáng của nhân dân, những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm trật tự xã hội và môi trường, chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách ở cấp xã và thôn, ấp, khu phố; từ đó làm cơ sở để HĐND tỉnh thể chế hóa chủ trương của Tỉnh ủy thành các Nghị quyết của Hội đồng.

Tôi sẽ cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện tốt Chương trình phối hợp với UBND tỉnh về triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Mặt khác, tôi sẽ kiến nghị HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Hội đồng và việc tuân theo pháp luật của các cơ quan nhà nước. Từ đó, góp phần hiện thực hóa chính sách pháp luật vào đời sống xã hội.

Tóm lại, nội dung chương trình hành động của tôi đều lấy cử tri làm trung tâm, đều vì mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Bình Phước, trong đó có cử tri huyện Đồng Phú. Tôi ý thức sâu sắc rằng: Đại biểu của nhân dân phải tận tâm và có trách nhiệm với nhân dân - đó là những điều mà tôi luôn ghi nhớ và sẽ luôn cố gắng để hoàn thành tốt những cam kết của mình đối với cử tri.

Kính chúc toàn thể Quý cử tri mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc ngày bầu cử 22-5-2016 được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân !

Trân trọng cảm ơn !

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15673

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu