Thứ 6, 29/03/2024 09:18:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:22, 07/11/2018 GMT+7

Chuyển biến học và làm theo Bác ở huyện Bù Gia Mập

Thứ 4, 07/11/2018 | 06:22:00 997 lượt xem
BP - Sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Bù Gia Mập đã có những chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp. Từ đó ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, những tấm gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Căn cứ tình hình thực tế, Huyện ủy Bù Gia Mập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời, chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt, học tập nội dung các chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng cấp ủy, chi bộ. Trong năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Đến năm 2018, triển khai chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các thí sinh đạt giải cuộc thi thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình cụ thể của đơn vị, xác định rõ những nội dung đột phá nhằm làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác. Từ đó đã tạo được sự tin tưởng, đồng thuận và sự vào cuộc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên truyền với hình thức phong phú: đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép định hướng, tuyên truyền trong các hội nghị, sinh hoạt định kỳ của cấp ủy, các tổ chức đoàn thể; mở chuyên trang, chuyên mục trên sóng phát thanh, website của huyện; tuyên truyền trực quan tại các trục đường chính và các khu trung tâm; tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ... Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên trong thực tiễn công việc và cuộc sống hằng ngày.

Đối với cơ sở, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các chi, đảng bộ triển khai bằng nhiều hình thức: đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào buổi sinh hoạt định kỳ, tọa đàm theo chuyên đề, chủ đề cụ thể... Nổi bật là Đảng bộ xã Phú Văn tổ chức chào cờ sáng thứ 2 hằng tuần đối với toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức; Đoàn thanh niên xã Đắk Ơ xây dựng kế hoạch cụ thể về giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tuyên truyền, nhân rộng các mô hình như: “Tủ sách tuổi trẻ học tập và làm theo Bác”, “Nuôi heo tiết kiệm”, “Giúp đỡ hộ nghèo”, “Quỹ đồng đội”, “Mái ấm biên cương”, “Quỹ vì phụ nữ nghèo”, để hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn có điều kiện vươn lên. Đoàn thanh niên huyện xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài hơn 3km, trị giá hơn 65 triệu đồng...

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát luôn được các cấp ủy từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện nhằm nâng cao chất lượng phong trào hoạt động. Các chi, đảng bộ đã gắn nội dung kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW vào chương trình kiểm tra, giám sát năm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Đình Quyền

  • Từ khóa
2182

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu