Thứ 3, 23/04/2024 18:24:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:34, 17/07/2016 GMT+7

Chuyển biến tích cực ở Minh Hưng

Chủ nhật, 17/07/2016 | 10:34:00 1,382 lượt xem
BP - Những năm qua, việc học và làm theo Bác ở xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

TẬP TRUNG TUYÊN TRUYỀN

Từ việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, từng cán bộ, đảng viên trong xã đều tự giác học, làm theo Bác trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Các cấp ủy đảng tăng cường kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất đối với cán bộ, đảng viên trong học và làm theo Bác, nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hành vi lệch lạc, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình để việc học tập mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Lương tự trang bị loa di động tuyên truyền ở các xóm trong ấp 2Bà Nguyễn Thị Lương tự trang bị loa di động tuyên truyền ở các xóm trong ấp 2

Từ năm 2011 đến nay, hệ thống phát thanh trên loa truyền thanh từ xã đến cơ sở luôn duy trì chuyên mục học và làm theo Bác. Xã còn tuyên truyền bằng pa-nô, áp phích, khẩu hiệu, kể những câu chuyện đời thường của Bác trong các buổi sinh hoạt dưới cờ ở các trường học; lồng ghép vào các buổi họp dân, buổi sinh hoạt của các hội, đoàn thể...

Để phục vụ người dân trong xã đi làm rẫy từ sáng đến chiều mới về, chuyên mục học và làm theo Bác cùng những câu chuyện kể về Bác được bà Nguyễn Thị Lương, Trưởng thôn 2, xã Minh Hưng ghi âm lại bằng điện thoại. Bà Lương tự trang bị loa phát thanh nối với điện thoại được ghi âm sẵn, cột vào xe máy, rong ruổi khắp ngõ hẻm từ chiều đến tối để “phát thanh” cho người dân nghe.

GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ BỨC XÚC Ở CƠ SỞ

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, các cơ sở đảng luôn kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, gắn với giải quyết các vấn đề bức xúc, những việc nhân dân đang cần cấp ủy, chính quyền xã giải quyết. Việc học và làm theo Bác đã tác động đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, thời gian làm việc của cán bộ, công chức đi vào nền nếp, thái độ giao tiếp với nhân dân thân thiện và trách nhiệm hơn. Bộ phận một cửa của xã thực hiện công việc ngày càng khoa học, làm tốt việc cải cách hành chính và niêm yết các biểu mẫu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc hằng ngày. Ban tiếp công dân xã đã ghi nhận ý kiến của người dân, kịp thời tham mưu lãnh đạo giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật. 5 năm qua, ban đã tiếp 600 lượt công dân, nhận 171 đơn các loại; hòa giải thành công 98 việc, chuyển lên cấp trên 69 đơn.

Bí thư Đảng ủy xã Bùi Hồng Thanh cho biết: Các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân trước đây còn nhiều bất cập, nay đã được chấn chỉnh, quy trình giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa liên thông từ xã đến huyện, giảm chi phí đi lại, rút ngắn thời gian cho nhân dân... Đến nay, toàn xã đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới, người dân trong xã đã tự nguyện hiến đất, cây trồng, góp tiền, công sức hoàn thành tiêu chí giao thông và nhiều tiêu chí khác.

NHÂN RỘNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

Qua học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nhiều tập thể đã có cách làm hay, sáng tạo, điển hình như các thôn 1, 2 và 6. Theo đó, nhân dân toàn xã đóng góp hơn 4 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn, mương thoát nước. Trường tiểu học Minh Hưng tổ chức liên hoan văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” đã vận động được 126 triệu đồng hỗ trợ 288 học sinh nghèo. Giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đóng góp 20 triệu đồng hỗ trợ 10 học sinh dân tộc S’tiêng có hoàn cảnh khó khăn; mỗi giáo viên trích lương đóng góp 200 ngàn đồng làm đường bê tông vào trường. Chi hội phụ nữ các thôn 2, 6 và 7 xây dựng tuyến đường không rác. Hội Nông dân xã chuyển đổi cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu như thôn 8.

5 năm qua, đã có nhiều tấm gương điển hình như bà Nguyễn Thị Lương, Trưởng thôn 2 đi đầu trong các phong trào tuyên truyền vận động người dân làm đường bê tông xóm, làm sân hội trường thôn. Đoạn đường tổ 2, thôn 2, xã Minh Hưng có 5 hộ thì 1 hộ cận nghèo, 1 hộ nghèo. Do đó 3 hộ gồm: Bà Lương, bà Nguyễn Thị Xuyến, anh Nguyễn Văn Dưỡng đã đóng góp 95 triệu đồng cùng nhà nước làm đường bê tông trong tổ góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông của xã. Bí thư Chi bộ thôn 6 Bùi Văn Khanh và Bí thư Chi bộ thôn 4 Trần Thanh Nhã nêu cao tính gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động ở cơ sở; các chị Lê Thị Liên, Nguyễn Thị Tình, giáo viên Trường mẫu giáo Măng Non có nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng đạt hiệu quả cao... Những cách làm hay không còn dừng lại ở từng địa chỉ cụ thể, mà lan rộng trong cộng đồng, góp phần xây dựng Minh Hưng ngày một văn minh, giàu đẹp.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
1961

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu