Thứ 6, 26/04/2024 00:03:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:35, 09/11/2013 GMT+7

Chuyển biến trong học và làm theo Bác của BĐBP Bình Phước

Thứ 7, 09/11/2013 | 07:35:00 2,347 lượt xem

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các lực lượng vũ trang nói chung, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Bình Phước nói riêng đã, đang được triển khai thực hiện sâu rộng trong các đơn vị và từng cán bộ, chiến sĩ. Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã có Kế hoạch số 35 “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP trong BĐBP Bình Phước từ năm 2011-2015”. Chủ đề chính được Đảng ủy xác định trong năm 2013 là “nêu gương, tình thương, trách nhiệm”. Đại tá, Chính ủy BĐBP tỉnh - Nguyễn Văn Liên cho biết, việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày của bộ đội, nhất là trong sinh hoạt chi bộ, đơn vị và các tổ chức quần chúng.


Lãnh đạo Tỉnh ủy trao bằng khen điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đại diện tập thể Phòng Phòng, chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh (người đứng thứ 3 từ trái sang)

Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức học tập đến tất cả cán bộ, đảng viên và chiến sĩ chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”. Bộ phận giúp việc của Đảng ủy đã kiểm tra, rà soát việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của 22/22 chi, đảng bộ cơ sở và 15/15 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở. Đến cuối tháng 6-2013 có 100% chi, đảng bộ đã hoàn thành việc xây dựng chuẩn mực đạo đức cán bộ, chiến sĩ sát với nhiệm vụ và bảo đảm yêu cầu “ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện”. Hầu hết các đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” vào kế hoạch xây dựng tổ chức đảng, xây dựng đơn vị và các tổ chức quần chúng. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp gắn công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên với kiểm tra học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy. Đến nay Ban Thường vụ đảng ủy và các tổ chức cơ sở đảng đã kiểm tra được 5 chi, đảng bộ; 10 cấp ủy viên và 57% đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp trong đảng bộ đã kiểm tra, giám sát 8 chi, đảng bộ, 9 cấp ủy viên, đồng thời giám sát thường xuyên 37 tổ chức đảng và 624 đảng viên.

Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đơn vị BĐBP tỉnh đã nâng cao hiệu quả các mặt công tác, nhất là trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, công tác vận động quần chúng, giúp dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng huấn luyện, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nay, tất cả các đơn vị biên phòng đều tự túc rau xanh, thực phẩm hằng ngày, đời sống cán bộ, chiến sĩ được nâng lên. Nhiều đơn vị xây dựng được các vườn thuốc nam, trồng cây ăn trái trong đơn vị, tham gia công tác quản lý, bảo vệ rừng... nhân rộng màu xanh trên vùng biên cương Tổ quốc. Trung tá Phạm Xuân Mai, Phó đồn trưởng đồn biên phòng Tà Vát cho biết, vườn thuốc nam của đơn vị đã giúp nhiều chiến sĩ điều trị bệnh hiệu quả, anh em có sức khỏe tốt, quân số luôn bảo đảm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vừa qua, cùng với tổ chức kỷ niệm 38 năm ngày thành lập BĐBP tỉnh (4-6-1975 - 4-6-2013), Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP Bình Phước đã đánh giá 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương 5 tập thể, 11 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đề nghị Tỉnh ủy biểu dương 1 tập thể, 1 cá nhân; Đảng ủy, Bộ chỉ huy biểu dương 1 tập thể, 1 cá nhân và đề nghị nêu gương điển hình tiên tiến toàn quân 1 cá nhân. Phong trào học và làm theo lời Bác được nhân rộng, đã có nhiều tấm gương chiến sĩ trẻ, nhiều đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Từ đầu năm 2013 đến nay, Đảng bộ Biên phòng tỉnh đã kết nạp 16 đảng viên, mở 1 lớp nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú, 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 22 đảng viên và giới thiệu 86 đảng viên tham gia sinh hoạt ở chi bộ thôn, ấp.

Chính ủy Nguyễn Văn Liên cho rằng, các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ đã duy trì tốt nề nếp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện lời dạy của Bác đối với BĐBP; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “làm theo”. Nhờ vậy đã tạo được sự chuyển biến vững chắc về nhận thức chính trị, tư tưởng và hành động của từng cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Đức Hồng

  • Từ khóa
1752

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu