Thứ 6, 29/03/2024 21:42:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:43, 07/11/2014 GMT+7

Chuyển biến trong học và làm theo Bác ở phường Tân Bình

Thứ 6, 07/11/2014 | 07:43:00 1,782 lượt xem
BP - Những năm qua, học và làm theo Bác ở phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài) trở thành phong trào thi đua rộng khắp, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của các tầng lớp nhân dân. Nhiều điển hình làm theo Bác đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Không trực tiếp hưởng lợi từ tuyến đường nhưng ông Hà Công Thắng đã thế chấp tài sản để vay ngân hàng và ủng hộ tiền làm đường

GẮN CHỈ THỊ 03 VỚI
NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4

Bí thư Đảng ủy phường Dương Quốc Hưng cho biết: Quán triệt sâu sắc Chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Đảng ủy phường đã chỉ đạo chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện, nhất là việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Cụ thể là những việc khó, vướng mắc, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân cần chấn chỉnh, tập trung giải quyết nhanh gọn. Sau kiểm điểm, Đảng ủy xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm gắn với học và làm theo Bác, từng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải xây dựng chương trình, kế hoạch, đăng ký nội dung phấn đấu rèn luyện theo tiêu chí, chuẩn mực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình. Việc giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên cũng được Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ quan tâm. Cán bộ đã nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác học và làm theo Bác. Qua đó, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức được nâng lên.

Hơn 3 năm qua, nhân dân phường Tân Bình đã đóng góp trên 600 triệu đồng xây 6 căn nhà tình thương, tặng 18 sổ tiết kiệm và hỗ trợ hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, khó khăn đột xuất, gia đình chính sách... Các hội, đoàn thể đã vận động hội viên khá giúp gần 1.000 lượt hội viên khó khăn về vốn phát triển sản xuất (khoảng 5 tỷ đồng); duy trì hũ gạo tình thương 800kg/năm hỗ trợ thường xuyên cho 26 đối tượng. Ngoài ra, nhân dân đóng góp trên 3 tỷ đồng, 1.500 ngày công nâng cấp và làm mới gần 13km đường nông thôn; kéo 4,9km đường điện... Năm 2011, phường có 37 hộ nghèo, nay giảm còn 20 hộ (thấp nhất thị xã). Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. 5/5 khu phố đạt khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa đạt 95%. Đảng bộ phường có 244 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ. Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ từ 95% trở lên; các chi bộ trực thuộc và Đảng bộ phường đạt trong sạch vững mạnh.

NHỮNG ĐIỂN HÌNH

Chi bộ trường Mầm non Hoa Hồng (phường Tân Bình) đã xây dựng kế hoạch, triển khai nội dung học và làm theo Bác vào các buổi họp chi bộ, hội đồng sư phạm. Hàng tháng, chi bộ phân công đảng viên sưu tầm các bài viết, những câu chuyện về Bác để lồng ghép vào các buổi sinh hoạt. Trong hoạt động chuyên môn, giáo viên tự sưu tầm những câu chuyện, đồ dùng dạy học gắn với sự nghiệp, sinh hoạt của Bác để lồng ghép vào tiết dạy. Giáo viên cũng tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, 100% giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc được UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT tặng bằng khen. Năm 2013 trường được công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 và là đơn vị dẫn đầu cấp học mầm non trong toàn tỉnh.

Dù kinh tế gia đình còn khó khăn, lại không trực tiếp hưởng lợi từ công trình nhưng hưởng ứng phong trào xây dựng đường nông thôn, năm 2012, ông Hà Công Thắng (60 tuổi), ngụ tổ 2, khu phố Thanh Bình đã thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng vay 50 triệu đồng cùng người dân trong tổ làm bê tông 450m đường tại hẻm 2. Tuyến đường có tổng kinh phí 185 triệu đồng. Ngoài 50 triệu đồng, gia đình ông còn ủng hộ 16 triệu đồng và tự nguyện trả lãi hàng tháng. Năm 2011, ông vận động nhân dân kéo 1,2km đường điện trị giá 50 triệu đồng; năm 2014 vận động nhân dân làm hệ thống đèn chiếu sáng trị giá 11 triệu đồng. Ông Thắng còn được biết đến là người gương mẫu đi đầu thực hiện các khoản đóng góp, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Năm 2013, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và từ thiện nhân đạo.    

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
1841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu