Thứ 5, 25/04/2024 11:47:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:24, 12/08/2019 GMT+7

Chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn nông dân Bình Phước canh tác hữu cơ

Thứ 2, 12/08/2019 | 09:24:00 222 lượt xem
BP - Từ ngày 7 đến 9-8, nhận lời mời của Hội Nông dân tỉnh, chuyên gia nông nghiệp của Nhật Bản gồm các ông Tanabe Shinzo và Takahashi Tadashi đã đến thăm Bình Phước, hướng dẫn nông dân canh tác hữu cơ đối với một số loại cây trồng.

Các chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản hướng dẫn nông dân

tỉnh Bình Phước chăm sóc cây trồng theo hướng hữu cơTrong chuỗi chương trình làm việc, các chuyên gia Nhật Bản đã tham quan Hợp tác xã cây ăn trái thôn Bàu Nghé (xã Phước Tín, thị xã Phước Long), Hợp tác xã cây ăn trái Hoa Phong (xã Phước Tân, huyện Phú Riềng), Hợp tác xã tiêu sạch hữu cơ (xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh), Hợp tác xã bưởi da xanh (xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh)... Tại những điểm đến tham quan, các chuyên gia Nhật Bản đã trao đổi, hướng dẫn nông dân cách phòng trừ sâu, bệnh hại cây sầu riêng, cam, quýt, bưởi, hồ tiêu, bơ... Đồng thời, thực nghiệm tại vườn các biện pháp phun chế phẩm sinh học, bón phân, chăm sóc cây trồng theo hướng hữu cơ nâng cao năng suất giá trị nông sản và mang lại nền nông nghiệp bền vững.

Tham gia các buổi làm việc, nông dân rất phấn khởi và mong muốn được hợp tác lâu dài với chuyên gia Nhật Bản trong cung ứng các loại phân bón, thuốc, chế phẩm sinh học để chăm sóc, khai thác hiệu quả cây trồng theo hướng hữu cơ; đồng thời đề xuất với các chuyên gia về việc xuất khẩu sản phẩm chất lượng, đạt yêu cầu của nông dân Bình Phước sang thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.

Ông Takahashi Tadashi đánh giá cao một số mô hình canh tác của nông dân Bình Phước, đặc biệt là mô hình tiêu hữu cơ của nông dân Phạm Thành Chung tại xã Lộc Quang (Lộc Ninh). Ông hy vọng sẽ được hợp tác lâu dài với nông dân Bình Phước trong cung ứng các sản phẩm phân bón, chế phẩm sinh học cũng như tìm đầu ra cho nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Yến Linh

  • Từ khóa
44719

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu