Thứ 6, 29/03/2024 21:11:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:47, 26/09/2014 GMT+7

Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú đang trong giai đoạn lấy ý kiến nhân dân

Thứ 6, 26/09/2014 | 15:47:00 3,483 lượt xem
BP - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý 3, phương hướng, nhiệm vụ quý 4/2014; tình hình triển khai dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú, do UBND tỉnh tổ chức chiều 25-9. Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Đồng Phú; 27 phóng viên của 18 cơ quan thông tấn, báo chí đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm về trách nhiệm của người đứng đầu UBND tỉnh đối với tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; giải pháp hỗ trợ nông dân khi giá mủ cao su xuống thấp; hướng giải quyết vụ tố cáo của dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh; vụ lãnh đạo hai sở Ngoại vụ và Nội vụ xô xát tại quán karaoke...

Phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng và lãnh đạo các sở, ngành tại buổi họp báo

 
Đặc biệt, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về tính khả thi của dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú; lợi ích của người dân sau khi dự án thực hiện; phương án đền bù giải tỏa. Đại diện các cơ quan báo chí cũng đề nghị UBND tỉnh thông tin đầy đủ về dự án, nhất là phương án bồi thường, hỗ trợ người dân để làm tốt công tác tuyên truyền...
9 tháng năm 2014, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng. Sản xuất công nghiệp tăng 6,2% so cùng kỳ năm 2013. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 2.300 tỷ đồng, đạt 66% dự toán Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao cả năm; chi ngân sách 4.200 tỷ đồng, bằng 81% dự toán Bộ Tài chính giao và 61% dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh thông qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho biết: Dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú được triển khai từ định hướng mang tính đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đã được Chính phủ thuận chủ trương. Hiện dự án đang trong giai đoạn lấy ý kiến của nhân dân có đất trong vùng quy hoạch. Trong số 14.500 ha quy hoạch của dự án thì chỉ có 5.000 đến 6.000 ha xây dựng khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp, còn lại dùng để tái định canh, định cư cho nhân dân và thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, để xảy ra khiếu kiện và tập trung đông người trước UBND tỉnh là do công tác tuyên truyền chưa đúng mức, nhất là ở cơ sở, dẫn đến người dân chưa hiểu hết lợi ích của dự án. Đặc biệt, một số cán bộ có đất trong vùng dự án đã kích động người dân khiếu kiện. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung điều tra để có biện pháp giáo dục, xử lý nghiêm minh.             

 H.Thu - V.Thuyên

  • Từ khóa
11774

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu