Thứ 5, 28/03/2024 16:38:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:27, 14/04/2018 GMT+7

Chuyện tình trong công viên

Thứ 7, 14/04/2018 | 15:27:00 340 lượt xem
BP - Từ hôm ở Bệnh viện Thống Nhất về với lời khuyến cáo của bác sĩ là phải thay đổi cách sinh hoạt, bởi cả hệ tim mạch và hệ tiêu hóa đều đã có vấn đề, anh rốt ráo bắt tay vào thực hiện ngay. Trong rất nhiều lời khuyên của bác sĩ như cần tăng cường thể dục, ăn uống điều độ, đúng cách và từ bỏ những thói quen không tốt như hút thuốc lá, uống bia rượu, thức khuya, anh chọn cách dễ làm nhất để thực hiện trước, đó là thể dục buổi sáng.

Thế là cứ nghe Đài Tiếng nói Việt Nam phát thanh buổi đầu tiên trong ngày, anh bật dậy mang giày thể thao, làm mấy động tác khởi động và bắt đầu chạy chậm ra Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, nơi ngày nào anh cũng đi qua nhưng ít khi để mắt tới. Và anh thật sự ngạc nhiên khi thấy rất nhiều người chạy hoặc đi bộ quanh tượng đài. Trong cái cộng đồng người đang mải mê luyện tập kia, có rất nhiều người anh quen hoặc hằng ngày vẫn gặp. Này là ông bí thư chi bộ 76 ở khu phố, kia là chị bán đậu hũ ở đầu đường, kia nữa là anh cán bộ văn hóa phường với cái bụng tròn vo như quả dưa, rồi mấy cô cậu học sinh phổ thông ở gần nhà anh, cả cái chị góa chồng, thường hay chở xe bán trái cây qua nhà anh cũng hùng hục đi bộ. Cứ nghe câu chuyện trong lúc đi bộ thì có vẻ như họ đã quen thân nhau từ lâu rồi, chủ yếu vẫn là mấy đề tài quen thuộc như chuyện bệnh tật, chuyện bán buôn, chuyện con cái. Ở khu vực sân tượng đài, mấy người đàn ông vừa sải những bước dài, vừa rôm rả bàn tán vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng rồi lại quay về đề tài cháy chung cư.

Anh hổn hển đi theo họ và lẩn thẩn tự hỏi liệu trong đám người đang mê mải đi bộ kia, có ai đã cảm thấy cái đồng hồ sinh học trong cơ thể mình bỗng dưng chạy bất thường và phải tìm đến bác để nghe những lời khuyên giống như anh từng nghe rồi vội vã thực hiện, hay chỉ đơn thuần là họ ham vận động? Nhưng dù gì thì sự có mặt của họ trong cái công viên nhỏ này cũng đang vẽ nên một khung cảnh sinh động, tràn đầy sức sống của buổi ban mai. Này là một nhóm các bà, các chị tập dưỡng sinh với những động tác chầm chậm như trong phim. Kia là nhóm các cô gái trẻ đang lắc vòng hoặc tập các động tác bụng. Những cặp chân trắng ngà, thon thả cùng đường cong cơ thể trong trang phục thể thao mát mẻ, uyển chuyển lắc theo vòng khiến anh thấy nhói cả tim. Cánh đàn ông mỗi khi đi bộ ngang qua nhóm các cô lắc vòng lại buông những lời ỡm ờ đầy ngụ ý, nhưng các cô chẳng tỏ ra khó chịu mà còn ra chiều thích thú. Hình như trong hoàn cảnh này, người ta cởi mở, thân thiện với nhau hơn. Vậy mà lâu nay, anh không biết đến cái nhịp điệu sống trong lành, hồn hậu trong công viên vào buổi ban mai mà chỉ chú ý đến cái thế giới ban ngày xô bồ, tất bật hoặc cái thế giới về đêm rực rỡ những ánh điện lung linh, huyền ảo nhưng cũng đầy cạm bẫy, bóng tối.

Chẳng bao lâu, anh đã quen với việc mỗi sáng chạy bộ ra Tượng đài chiến thắng lúc chưa tỏ mặt người. Không hẳn là nhu cầu vận động mà còn bởi thấy nhớ cái không khí công viên vào buổi ban mai. Có những hôm trời trở chứng đổ mưa buổi sáng, anh đành phải vận động trong nhà nhưng cứ thấy thiêu thiếu điều gì. Sau mới biết là thèm được gặp những người quen, thèm được chọc ghẹo nhau vài câu trong lúc chạy bộ.

Chiều nay, vừa đi làm về đến cổng, bỗng thấy chị bán trái cây ngượng ngùng chìa ra chiếc thiệp hồng. Anh mau miệng hỏi cưới con gái hay con trai đây, làm chị càng ngượng hơn, mắt nhìn đi chỗ khác, miệng lí nhí trả lời không phải gái hay trai mà là mẹ của chúng. Anh “à” một tiếng rõ dài rồi rối rít chúc mừng chị. Thì ra chị tái hôn với anh thợ khóa cao lớn ở đầu phố. Người chết chồng, người chết vợ, giờ rổ rá cạp lại và chuyện tình của họ diễn ra trên đường chạy bộ quanh khu vực tượng đài. Hèn gì chẳng hôm nào thấy vắng mặt hai người. Hèn gì chị đi thể dục nhưng đầu tóc, áo quần rất tươm tất.

Nhìn chị bán trái cây líu ríu chào để đi gửi thiệp cưới, anh mủm mỉm cười, không biết về sống với nhau rồi, họ có còn chăm chỉ sáng sáng ra tượng đài tập thể dục nữa không!?

Thảo Nguyên

  • Từ khóa
107890

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu