Thứ 6, 26/04/2024 01:02:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:43, 31/05/2018 GMT+7

CLB bóng đá Bình Phước gặp khó tại giải hạng nhất

Thứ 5, 31/05/2018 | 14:43:00 310 lượt xem

BP - Trải qua 5 vòng đấu đầu tiên giải hạng nhất quốc gia 2018, cùng có 4 điểm như Đắk Lắk, Công an nhân dân, Bình Định nhưng Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước đang ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Đối thủ ở những vòng đấu tiếp theo của CLB bóng đá Bình Phước trên sân nhà là Đồng Tháp, Huế và làm khách trên sân của Đắk Lắk, Tây Ninh. Đây đều là những đối thủ khá mạnh nên việc tìm kiếm chiến thắng xem ra rất khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Lê Thanh Xuân. Vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này là toàn đội phải thi đấu tập trung, tìm kiếm từng điểm số để không bị bỏ lại quá xa so với tốp đầu trên bảng xếp hạng.

CHƯA CÓ “HƯƠNG VỊ” CHIẾN THẮNG

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2018 mới đi qua 5 vòng đấu, hiện CLB bóng đá Bình Phước ở vị trí thứ 9/10 đội với 4 điểm (1 trận thua, 4 trận hòa). Nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra, trong đó việc thi đấu thành công tại mùa giải 2017 cũng là một trong những lý do khiến Bình Phước gặp khó vì đối thủ sẽ không còn “bất ngờ”. Đối thủ sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi, chiến thuật cũng như nhập cuộc quyết tâm hơn khi gặp lại Bình Phước.

Dù thi đấu khá tốt nhưng CLB bóng đá Bình Phước (áo sẫm) “kém duyên” trên sân nhà tại mùa giải năm nay

Về lực lượng, ngoài duy trì bộ khung từ mùa giải trước, Ban huấn luyện CLB cũng đã bổ sung cầu thủ Lâm Thuận vào vị trí tiền vệ biên và Văn Long vị trí trung vệ. Ngoài ra, 5 gương mặt trẻ đến từ CLB bóng đá An Giang và CLB bóng đá Quảng Ngãi đã được gọi bổ sung để tăng chiều sâu cho đội hình. Tuy nhiên, đến thời điểm này ngoài Lâm Thuận, các cầu thủ còn lại chưa để lại dấu ấn nào tại giải đấu. Với những con người cũ, việc thầy trò HLV Lê Thanh Xuân bị các đội bóng khác “bắt bài” là lẽ đương nhiên.

Có một điều khá thú vị, dù gặp khó tại giải hạng nhất nhưng CLB bóng đá Bình Phước thi đấu khá thành công tại cúp quốc gia Sư tử trắng 2018. Trong số 8 đội bóng vào tứ kết cúp quốc gia 2018, Bình Phước là đại diện duy nhất đến từ giải hạng nhất và chỉ chấp nhận thất bại trước á quân V-League 2017 là CLB FLC Thanh Hóa với tổng tỷ số 3-1.

SÂN NHÀ KHÔNG CÒN LÀ ĐIỂM TỰA?

Kết thúc mùa giải năm 2017, Bình Phước xếp thứ 3/7 đội tham dự với 19 điểm, ít hơn 4 điểm so với đương kim vô địch Nam Định. Trong đó, trên sân nhà CLB bóng đá Bình Phước đã có 5 chiến thắng, 1 trận hòa, giành 16/18 điểm tuyệt đối. Đội bóng may mắn có được 1 điểm khi rời Bình Phước là CLB Huế với trận hòa. Có thể khẳng định, mùa giải 2017, sân nhà được xem là điểm tựa của CLB bóng đá Bình Phước. Tại đây, thầy trò HLV Lê Thanh Xuân đã khiến nhiều đội mạnh phải thủng lưới khi lần lượt đánh bại cả Viettel lẫn Nam Định cùng với tỷ số 2-1.

Thế nhưng mùa giải 2018, CLB Bình Phước đang “kém duyên” tại chính sân nhà. Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức giải hạng nhất quốc gia - An Cường 2018, lượt đi, CLB Bình Phước sẽ có 4 trận đấu trên sân nhà và 5 trận trên sân khách. Các đối thủ trên sân nhà của Bình Phước lần lượt là Viettel, Hà Nội B, Đồng Tháp, Huế. Đến thời điểm này, CLB Bình Phước đã đá 2/4 trận trên sân nhà nhưng chưa có được niềm vui chiến thắng. Bởi trong 2 trận trên sân nhà, Bình Phước đã để thua Viettel 0-2 và hòa Hà Nội B 2-2. Theo lịch đấu, Bình Phước còn gặp 2 đội khách là Đồng Tháp (vòng 6) và Huế (vòng 8), đều là đội mạnh, giàu truyền thống và đang có tham vọng giành vé lên chơi ở V-League nên rất khó cho thầy trò HLV Lê Thanh Xuân tìm được chiến thắng.

Tuy khó khăn nhưng vẫn còn nhiều hy vọng ghi điểm cho đội bóng của HLV Lê Thanh Xuân nếu toàn đội đặt quyết tâm cao như các trận tại giải cúp quốc gia vừa qua. Và khi đã có được “hương vị” chiến thắng trên sân nhà sẽ là động lực cho toàn đội ở những vòng đấu tiếp theo.

Xuân Túc

  • Từ khóa
105146

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu