Thứ 6, 29/03/2024 08:16:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 06:19, 12/07/2018 GMT+7

CLB Lân sư rồng Long Nghệ Bình Phước tỏa sáng trên đấu trường quốc tế

Thứ 5, 12/07/2018 | 06:19:00 350 lượt xem
BP - Những năm gần đây, tại Bình Phước, múa lân sư rồng đã có sự phát triển, thu hút đông thanh thiếu niên tham gia tập luyện. Câu lạc bộ (CLB) Lân sư rồng Long Nghệ thuộc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh có những bước phát triển mạnh kể từ khi được thành lập, đặc biệt đã tham gia giải quốc tế lớn tại Malaysia vào những ngày giữa tháng 6-2018.

Các thành viên Câu lạc bộ Lân sư rồng Long Nghệ tại giải lân sư rồng Olympic thế giới Malaysia 2018

Hoạt động từ năm 2013, CLB Lân sư rồng Long Nghệ là 1 trong những CLB được đánh giá mạnh trên toàn tỉnh. Đội có gần 20 thành viên là những thanh thiếu niên đam mê bộ môn lân sư rồng. Hiện nay, hầu như việc đầu tư cơ sở vật chất, sự quan tâm dành cho loại hình lân sư rồng chưa được các tổ chức, cá nhân đặc biệt quan tâm. Anh Nguyễn Văn Thạnh, Chủ nhiệm CLB Lân sư rồng Long Nghệ cho biết: Khó khăn lớn nhất hiện nay ngoài cơ sở vật chất thì yếu tố tâm lý của phụ huynh là điều quan trọng. Đa phần phụ huynh không cổ vũ con em mình tham gia tập loại hình này. Để có thể theo đuổi bộ môn lân sư rồng, đòi hỏi người tập luyện phải kiên trì, chịu khó, chịu khổ để có thể thực hiện tốt các bài tập. Thời điểm thu hút đông thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại CLB thường là dịp tết cổ truyền và tết Trung thu, sau đó chỉ còn những thành viên đam mê với đội. Thành viên sinh hoạt tại CLB không nhiều nhưng bằng niềm đam mê họ đã cùng rèn luyện và tạo dựng tên tuổi cho đội. Thành tích nổi bật nhất của CLB là 2 giải thưởng cao đạt được trong 2 năm gần đây. Đó là vô địch bộ môn múa rồng dạ quang giải lân sư rồng TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2016 và giải nhì hội thi lân sư rồng thị xã Dĩ An mở rộng lần I năm 2018. Và trong 2 ngày 16, 17-6-2018, CLB Lân sư rồng Long Nghệ đã cùng CLB Lân sư rồng Tinh Anh Đường (TP. Hồ Chí Minh) đại diện Việt Nam tham gia giải lân sư rồng Olympic thế giới Malaysia 2018. Trong đó, CLB tham gia thi đấu bộ môn múa rồng với 8 đơn vị bạn trên thế giới. Cả đội đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường tham gia giải đấu. Anh Nguyễn Văn Thạnh cho biết thêm, do đây là lần đầu tiên tham gia giải đấu quốc tế nên đội đã cử thành viên sang Malaysia để tìm hiểu thêm về luật thi đấu quốc tế nhằm thực hiện bài thi hiệu quả và có thể đạt thành tích cao.

Dù không đặt chỉ tiêu quá cao nhưng gần 20 thành viên CLB đều tập luyện cần mẫn. Ngay cả khi thành viên bị thương hay đau bệnh vẫn cố gắng đến sân tập luyện cùng đội, tránh ảnh hưởng đến tiến độ bài thi. Tất cả đều vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào của dân tộc và sự phát triển của bộ môn lân sư rồng tại Việt Nam. Trần Võ Tiến Đạt, thành viên CLB chia sẻ: Em rất vui và tự hào khi đội được đại diện tham gia giải đấu thế giới. Chúng em động viên nhau cố gắng để đạt thành tích tốt nhất, góp phần đem vinh quang về cho đất nước nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng.

Thi đấu tại giải lân sư rồng Olympic thế giới Malaysia 2018, CLB tham gia biểu diễn ở 2 nội dung: Rồng dạ quang và rồng nhật quang. Kết quả, CLB đoạt giải phong cách bộ môn múa rồng và giải khuyến khích rồng nhật quang. Dù kết quả chưa cao nhưng đây cũng là thành công bước đầu, mở ra tín hiệu lạc quan cho CLB trong sân chơi quốc tế đầy thử thách. Hy vọng, với những thành tích đã đạt, CLB Lân sư rồng Long Nghệ sẽ ngày càng phát triển và thu hút đông thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt, rèn luyện.

Thảo Phương

  • Từ khóa
93670

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu