Thứ 6, 29/03/2024 17:59:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:52, 22/11/2018 GMT+7

Cơ hội và thách thức của tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 22/11/2018 | 13:52:00 224 lượt xem
BPO - Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng người hâm mộ không cần quá lo lắng khi đội tuyển Việt Nam không giành chiến thắng trước Myanmar.

(Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Vấn đề của tuyển Việt Nam ở thời điểm này là các tiền đạo cần tận dụng cơ hội tốt hơn. 

Theo chuyên gia trên, hòa Myanmar trên sân khách, trong một trận đấu tổ chức tốt, tạo được gần 10 cơ hội ghi bàn thì không đáng lo. Cánh cửa khó nhất vào bán kết đã mở rộng, giờ đây Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải "chỉ cần chỉnh lại thước ngắm.”

Không để lọt lưới sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục tại AFF Cup. Sau 3 trận đấu tại bảng A với Lào, Malaysia và Myanmar, đội tuyển Việt Nam đã ghi được 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào.

Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành kỷ lục gia trong lịch sử của các kỳ AFF Cup. 

Nếu tiếp tục không để thủng lưới trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ là đội bóng thứ 3 giữ sạch lưới sau các trận đấu vòng bảng, sau Indonesia năm 2004 và Thái Lan năm 2008.

Chuyên gia Lê Thế Thọ cho rằng huấn luyện viên Park Hang-seo nên trao cơ hội cho ra sân nhiều hơn cho Văn Toàn. Theo ông, Văn Toàn là cầu thủ có kỹ thuật, có sức mạnh.

Trong khi đó, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đánh giá thận trọng: "Chúng ta đã có thành công từ các giải đấu trước đó nhưng không thể nói rằng chúng ta đã hơn trình các đối thủ trong khu vực vào lúc này. Chính vì thế cần thông cảm cho ông Park trong cách chọn lối chơi."

Theo huấn luyện viên này, đẳng cấp chúng ta chưa thể nói vượt trội, nên không phải muốn đá áp đặt, phủ đầu họ là được và "không chừng nôn nóng dồn lên, phá sản mọi thứ, sẽ rất nguy hại."

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc dành lời khen cho Phan Văn Đức. Cầu thủ này đang trở thành “quân bài tẩy” cả phòng ngự lẫn tấn công. 

“Tôi nhận thấy Văn Đức đa năng và đáp ứng được chiến thuật. Trận đá cùng Myanmar, số 20 của đội tuyển chạy cánh phải trong hiệp một trước khi chuyển sang tiền đạo trái ở hiệp hai. Vị trí nào, anh cũng chơi rất tốt. Tôi tin Văn Đức còn đem đến những mới lạ và bất ngờ nữa. Nhìn tổng thể, chúng ta đá như thế là ổn, dựa trên triết lý chơi bóng rất rõ ràng của ông Park. Đó là giữ kỷ luật vị trí, tích cực tranh chấp áp sát, tổ chức phòng ngự có chiều sâu. Cầu thủ của chúng ta cũng tuân thủ đấu pháp và chiến thuật triệt để. Không nôn nóng hay cuốn theo đối phương. Đó là dấu hiệu tích cực."

Theo huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, nếu có lăn tăn thì đó chính là các phương án tấn công chưa rõ ràng. 

Ông cho rằng người hâm mộ thì có những đòi hỏi cao hơn, như đá phải tấn công ào ạt, đẹp mắt. Thật khó để đáp ứng điều đó vào lúc này. 

Giải đấu còn dài, phải có tính toán hợp lý, chứ không thể bung hết sức lực cũng như mảng miếng vào lúc này. 

Giữ được tinh thần và trạng thái tâm lý tốt nhất. "Bởi đường còn dài, phía trước cam go. Biết mình biết người mới đem lại kết quả khả quan".

  • Từ khóa
105429

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu