Thứ 7, 20/04/2024 07:56:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:13, 17/06/2017 GMT+7

Có nên vì con mà níu giữ hôn nhân?

Thứ 7, 17/06/2017 | 15:13:00 305 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 38 còn vợ 32 tuổi. Chúng em cưới được 5 năm và có 2 con. Cô ấy về làm dâu được gia đình quý mến nên em rất vui. Nhất là khi em làm kinh doanh bận rộn mà có vợ ở nhà nội trợ, chăm sóc và đưa đón con đi học nên cũng yên tâm.

Hằng tháng, em vẫn đưa tiền cho cô ấy trang trải sinh hoạt. Nhưng khi em bị một số người nợ rồi “xù” thì việc làm ăn trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Em đã giảm gần một nửa số tiền đưa cho cô ấy so với trước đây... Vì muốn phụ em lo cho gia đình nên cô ấy xin đi làm ở một doanh nghiệp tư nhân và em cũng đồng ý. Cô ấy có bằng trung cấp kế toán nên làm việc chuyên môn cũng nhẹ nhàng. Tuy nhiên từ khi đi làm, vợ em thay đổi rất nhiều. Nếu trước đây em nói gì cô ấy cũng nghe thì giờ rất hay cự cãi. Cô ấy còn ăn diện, chải chuốt và giao luôn việc đưa đón con đi học cho bà nội. Cả tuần đi làm, được ngày nghỉ cô ấy lại cà phê, mua sắm với bạn bè. Em nói thì cô ấy bảo hẹp hòi, khi cô ấy phải vất vả lo kiếm tiền. Vợ em thay đổi cả hình thức lẫn tính tình khiến ba mẹ và em rất thất vọng.

Em cũng nghĩ tới chuyện ly hôn nhưng nhìn 2 con lại không đành lòng. Giờ em phải làm sao để cô ấy nhìn lại mình mà cư xử cho đúng mực?

Hữu Vinh (Bù Đăng)

Hữu Vinh thân mến!

Qua tâm sự cho thấy, em đã rất sáng suốt khi biết lo lắng cho con trước khi tính chuyện ly hôn. Bởi điều đó gây ra tác động không nhỏ từ tâm lý đến cuộc sống của con.

Việc vợ se sua ăn diện, đàn đúm bạn bè mà bỏ bê chồng, con thì bất kỳ ai cũng bất bình. Nhưng không phải tự nhiên mà cô ấy trở nên như vậy, mọi chuyện đều có nguyên do và em cần phải hiểu rõ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Việc cô ấy thay đổi cách ăn mặc có thể do yêu cầu công việc hoặc bị ảnh hưởng vì tiếp xúc với những chị em khác. Nếu cô ấy chải chuốt cho gọn gàng, xinh xắn hơn thì em cần khuyến khích chứ không nên xem là nhược điểm, trừ khi quá lố và phản cảm. Còn việc cô ấy có cự cãi thì em cũng nên nghĩ lại xem điều mình nói đã thực sự đúng chưa để điều chỉnh. Riêng việc vợ thường xuyên đàn đúm với bạn bè thì sai rồi. Nhưng tâm lý hiện nay của cô ấy giống như chim được sổ lồng và muốn tự do bay nhảy... Em nên cảm thông rồi từng bước tâm sự để cô ấy hiểu trách nhiệm làm mẹ, làm vợ, làm dâu trong gia đình không thể lơi lỏng nếu muốn vun đắp cho hôn nhân. Em nên lựa thời điểm cả hai đều bình tĩnh rồi nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc, trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Cho cô ấy thấy được quan điểm và mong muốn của em về cuộc sống gia đình. Qua cuộc nói chuyện cởi mở cũng giúp em biết được thái độ, tình cảm và quan điểm của cô ấy trước vướng mắc hiện nay.

Tuyệt đối em không nên nóng nảy vì chỉ khiến tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt và khả năng tìm được tiếng nói chung khó khăn hơn. Tranh thủ những ngày nghỉ tổ chức cho cả nhà đi chơi. Điều này sẽ giúp các thành viên thêm gần gũi và hiểu nhau hơn. Chia sẻ và giúp cô ấy cân đối lại quỹ thời gian dành cho công việc, bạn bè và gia đình... hợp lý hơn thì mọi chuyện sẽ không còn nặng nề nữa. Chúc em sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107840

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu