Thứ 3, 23/04/2024 14:08:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:28, 27/10/2013 GMT+7

Đừng cung phụng người yêu mù quáng!

Chủ nhật, 27/10/2013 | 10:28:00 862 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em yêu nhau đã 5 năm. Anh ấy luôn thể hiện là người chi tiêu rất thoáng. Anh kiếm được nhiều tiền nhưng tiêu còn nhiều hơn. Vì thói tiêu xài hoang phí đó mà anh thường phải vay thêm để trang trải sinh hoạt.

Trong số những người anh vay tiền có cả em. Yêu anh nên em luôn vui vẻ cho anh mượn mà không hề suy nghĩ gì. Nhưng một thời gian dài, anh vẫn  không đả động đến chuyện trả lại tiền cho em. Em bỏ qua vì cho là anh quên. Yêu nhau thì ai tính toán so đo làm gì phải không chị? Tuy nhiên, một lần, hai lần, rồi ba lần... anh vẫn “quên” như thế. Vấn đề không phải là anh không có khả năng trả vì anh vẫn làm ra tiền. Nhưng khi có tiền trong tay thì lại chỉ biết đến ăn chơi, mua sắm mà không nghĩ đến chuyện trả nợ.

Em cũng chỉ là một nhân viên bình thường với đồng lương “ba cọc ba đồng”. Nhiều lúc em thực sự thiếu tiền, nhưng không thể mở miệng để đòi tiền người yêu. Em cũng không muốn nghĩ xấu về người yêu của mình nhưng quả thật là có cảm giác không thoải mái. Để chuyện tiền bạc, vật chất ảnh hưởng đến tình cảm của hai đứa là điều em không bao giờ muốn, mặc dù điều đó đang diễn và không thể phủ nhận.

Nói với anh ư? Đây là một vấn đề quá tế nhị mà em không biết bắt đầu thế nào. Em yêu anh ấy, mỗi khi anh gặp khó khăn em đều muốn giúp đỡ hết mình. Nhưng nếu cứ như thế này, em sợ sẽ thay đổi suy nghĩ về người yêu, ảnh hưởng xấu đến tình yêu của chúng em. Đó là điều em rất lo lắng.  

Bích Vân (Đồng Phú)

Bích Vân thân mến!

Đọc tâm sự, chị cảm thấy bạn trai em có gì đó không ổn. Chuyện tiền bạc vốn là vấn đề nhạy cảm, có thể ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ nếu xử sự không khéo. Anh ta đủ khả năng để nhận thức vấn đề này, chẳng lẽ lại hiểu một cách đơn giản là khi yêu nhau thì tiền của người yêu cũng là của mình?

Trong tình yêu, giúp đỡ nhau là thường tình nhưng chỉ vì tiêu xài mà vay người yêu nhiều lần rồi lờ luôn thì cần phải xem lại. Em nên tìm hiểu xem người yêu dùng tiền để làm gì. Nếu anh ta dùng tiền vào việc chính đáng thì chỉ cần nhắc khéo khi anh ta nhận lương và em cũng đang cần tiền vào một việc khác. Nhưng nếu anh ta dùng tiền vào mục đích mua vui cá nhân thì em cần phải nhìn nhận lại anh ta và tình yêu của anh ta dành cho em liệu có đáng tin không?

Chị đồng ý rằng khi khó khăn mình sẵn lòng giúp đỡ người yêu. Nhưng qua những gì em tâm sự thì chị lại cho rằng anh ta đang lợi dụng tiền bạc của em. Người có lòng tự trọng, vay sẽ trả chứ không lờ đi như thế. Hơn nữa, thu nhập của em ít ỏi hơn, nếu nghĩ cho em, thương em thật lòng thì anh ta sẽ phải lo cho em mới đúng.

Nghĩ xa hơn thì liệu em có thể chịu nổi một người chồng chỉ biết tiêu xài thả cửa đến mức mang nợ mà không nghĩ gì đến việc tích lũy, lo cho vợ con? Em chấp nhận tính cách đó nghĩa là em sẽ phải chung sống với một người chồng ích kỷ, vô trách nhiệm. Em nên tỉnh táo để đánh giá xem bạn trai mình ở dạng nào và có đáng để đặt niềm tin cũng như tình yêu hay không? Để làm phép thử, em thử hỏi vay ngược lại khi biết anh ta dư dả xem sao? Thử vài lần cộng với cách cư xử của bạn trai là biết ngay bản chất của anh ta thôi.

Nếu em nói chuyện một cách khéo léo nhưng anh ấy không quan tâm hoặc suy nghĩ khác đi về em thì đó là lúc em nên cân nhắc một cách nghiêm túc mối quan hệ thực sự giữa hai người. Và nên đặt câu hỏi liệu anh ta có coi trọng tình cảm đang có?  Mong em sẽ có sự lựa chọn sáng suốt cho mình.  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107344

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu