Thứ 6, 19/04/2024 17:10:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:05, 12/09/2019 GMT+7

Con em công nhân vui “Đêm hội trăng rằm”

Thứ 5, 12/09/2019 | 14:05:00 252 lượt xem
BP - Tạo sân chơi dịp tết Trung thu cho con em công nhân khu công nghiệp (KCN) Đồng Xoài là chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 của Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú. Vì thế, tối 10-9 (tức ngày 12 tháng 8 năm Kỷ Hợi), các đơn vị đã phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” ghi dấu ấn trong tuổi thơ của con đoàn viên công đoàn, người lao động KCN Đồng Xoài. Đây là một mô hình hay rất cần nhân rộng bởi sự hiệu quả, ý nghĩa đêm hội mang lại.

Sân chơi lý thú

Dù được thông báo 18 giờ mới vào phần chính nhưng từ rất sớm, con em công nhân thuộc KCN Đồng Xoài I đã có mặt đông đủ để tham gia chương trình. Các em được chị Hằng Nga tổ chức trò chơi đố vui, cùng tham gia văn nghệ nên không khí càng sôi động. Nhiều em cổ vũ trò chơi cười nghiêng ngả khiến người lớn cũng như trẻ lại.

Ông Trần Bá Lợi, Chủ tịch Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú cho biết: “Đêm hội trăng rằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi là con em đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các KCN. Đây cũng là dịp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em đón tết Trung thu vui tươi, ấm áp, ý nghĩa. Qua đêm hội, ban tổ chức muốn gửi thông điệp nâng cao ý thức trách nhiệm của từng gia đình, cha mẹ và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”.

20 thiếu nhi là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn được ban tổ chức tặng học bổng

Đi học về không kịp thay đồ, bé Nguyễn Đình Nguyên, lớp 5/1 Trường tiểu học Tiến Thành (Đồng Xoài) có mẹ là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Auntex, KCN Đồng Xoài I, đã được cha tranh thủ đưa đến địa điểm tổ chức đêm hội trước 1 tiếng đồng hồ với tâm trạng háo hức. Trong khi chờ vào lễ chính, các bé được tự do tham gia các trò chơi có thưởng tại sân khấu chính do chị Hằng vui tính, hoạt náo viên hướng dẫn.

Đây là năm đầu tiên Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho con công nhân ngay tại cơ sở. Bà Hoàng Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch Công đoàn KCN khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú cho biết: “Ban đầu, dự kiến đêm hội chỉ thu hút khoảng 120 em tham dự, chủ yếu là ở gần KCN. Tuy nhiên, sau khi thấy sân khấu dựng lên bắt mắt, mọi người thông tin cho nhau nên nhiều công nhân nhà ở xa vẫn đưa con đến vui chơi. Số lượng thiếu nhi tăng lên 200 em khiến không gian trở nên nhỏ hẹp hơn nhưng đó lại là niềm hạnh phúc với những người đứng ra tổ chức. Cùng với đó, 20 thiếu nhi là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tặng học bổng, 500 ngàn đồng/suất”.

Lung linh niềm vui trẻ thơ

Bên cạnh tham gia chương trình văn nghệ, các em còn được rước đèn trung thu, tặng quà và phá cỗ. Bé Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc đang học lớp 3/1 Trường tiểu học Tiến Thành có mẹ làm công nhân ở KCN Đồng Xoài II cũng tranh thủ đưa cả em đang học mẫu giáo đến cùng vui chơi. Cầm trên tay lồng đèn và chiếc bánh trung thu do các cán bộ công đoàn công ty trao tặng, Bảo Ngọc thích thú thưởng thức các tiết mục văn nghệ trên sân khấu... Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính các em và cha mẹ biểu diễn không kém phần nhộn nhịp tạo không khí đêm hội càng thêm sôi động. Trình bày xong tiết mục đơn ca “Chiếc đèn ông sao”, bé Nguyễn Hoàng My (6 tuổi) vui vẻ, ánh mắt hướng về sân khấu để cổ vũ và hát cùng các bạn biểu diễn sau mình. Nhìn con gái vui vẻ, chị Hoàng Mỹ Dung cũng vui lây. Chị nói: “Tôi không ngờ lần đầu tiên hát trước đông người nhưng bé My lại dạn dĩ, phấn khích như vậy. Cảm ơn chương trình đã đem lại niềm vui cho con gái tôi và các cháu nhỏ”.

Đây là hoạt động nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động các khu, cụm công nghiệp; là dịp để thiếu niên, nhi đồng con công nhân lao động trong các KCN được giao lưu, cùng tham gia biểu diễn văn nghệ, phá cỗ. Đặc biệt, các cháu được hiểu thêm về ý nghĩa ngày tết Trung thu, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc và cũng là dịp để động viên, khuyến khích các cháu phấn đấu hơn nữa trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ngọc Tú - Ngân Hà

  • Từ khóa
94054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu