Thứ 6, 29/03/2024 11:37:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:46, 20/02/2015 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Công an Bình Phước chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả

Thứ 6, 20/02/2015 | 15:46:00 2,250 lượt xem
BP - “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của toàn Đảng được khởi nguồn từ năm 2007 trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến tháng 5-2011, cuộc vận động trở thành việc làm thường xuyên trong toàn Đảng, toàn dân. Từ đó đến nay, lực lượng công an tỉnh đã thực hiện nghiêm túc cùng với các phong trào thi đua và đã có chuyển biến rõ nét, đạt được nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

BƯỚC CHUYỂN BIẾN QUAN TRỌNG

Ngay sau khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Bộ Công an triển khai, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã ban hành văn bản quán triệt thực hiện trong toàn lực lượng Công an tỉnh gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và các phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”, “Vì an ninh Tổ quốc”... và được 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hưởng ứng tham gia. Qua từng năm, Công an tỉnh đều sơ kết đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện đạt hiệu quả cao hơn. Đến nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên của các chi, đảng bộ và từng CBCS trong lực lượng công an toàn tỉnh.

Thiếu tướng Hoàng Văn Huệ, Giám đốc Công an tỉnh (thứ 5 từ phải sang) nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc do Bộ công an trao tặng năm 2014 tại Hà Nội

Hàng năm, các đơn vị phòng, trại, công an huyện, thị xã còn xây dựng chương trình, nội dung học tập cụ thể thành các tiêu chí thi đua trong học tập, công tác và chiến đấu để CBCS rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và từng bước trưởng thành. Đặc biệt, đến giữa năm 2014, 100% chi, đảng bộ lực lượng công an trong tỉnh đã xây dựng được các tiêu chí chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo gương Bác và các quy định của Đảng phù hợp với điều kiện và đặc thù công tác và triển khai thực hiện trong đơn vị; kể cả đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương, có bản đăng ký cụ thể.

TIỀN ĐỀ CHO NHỮNG CHIẾN CÔNG

Với ý chí quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết của Đảng ủy Bộ Công an, Nghị quyết của Tỉnh ủy Bình Phước về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), năm 2014, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh tiếp tục cụ thể hóa, xác định mục tiêu, giải pháp đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Nổi bật là việc tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ ANTT, chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT ở các xã: Phú Riềng, Long Hà, Bù Nho (Bù Gia Mập); tập trung lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ giải quyết các vụ đình, lãn công của công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp, các hoạt động tụ tập đông người phản đối hành động của Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; tình hình nhân dân kéo đến các cơ quan của trung ương, của tỉnh khiếu kiện về đất đai... tạo được niềm tin và huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đồng thời, nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm cũng được triển khai. Qua tổng kết, đánh giá cuối năm, tất cả các mặt công tác công an đều đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra đầu năm. Có thể nói, trong năm 2014, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, không để xảy ra đột biến, bất ngờ; an ninh biên giới được bảo đảm, an ninh xã hội cũng được giải quyết ổn định.

Cũng từ trong các phong trào thi đua, ngày càng có nhiều gương điển hình tiên tiến, việc làm thiết thực trên các mặt công tác. Tính đến cuối tháng 11-2014, lực lượng Công an tỉnh có 288 lượt tập thể, 2.194 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc và tận tụy trong công tác; tập thể Công an tỉnh và 4 đơn vị trực thuộc được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” năm 2014.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2015, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cùng với các phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động của Bộ Công an “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.  

Đại tá Nguyễn Văn Rại
Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh

  • Từ khóa
1862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu