Thứ 3, 19/03/2024 11:52:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:13, 16/04/2019 GMT+7

Công bố các giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer năm 2019

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 16/04/2019 | 14:13:00 108 lượt xem
BPO - The Sun Sentinel đoạt giải Pulitzer cho hạng mục "Vì cộng đồng" với phóng sự về vụ xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas, hé lộ hàng loạt vụ việc cho thấy thất bại trong kiểm soát súng.
Cong bo cac giai thuong bao chi danh gia Pulitzer nam 2019 hinh anh 1Các nhân viên tòa soạn báo The Sun Sentinel ở bang Florida bày tỏ cảm xúc khi biết tin đoạt giải Pulitzer

Báo The Sun Sentinel ở bang Florida vừa đoạt giải Pulitzer cho hạng mục "Vì cộng đồng" tại lễ trao giải vừa diễn ra chiều 15-4 tại trường Đại học Columbia ở New York với phóng sự về vụ xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida.

Theo phóng viên tại New York, các phóng viên đã dành nhiều tháng nghiên cứu vụ thảm sát và những hậu quả của vụ xả súng tại chính cộng đồng nơi xảy ra vụ việc cũng như những ảnh hưởng của vụ thảm sát tới cuộc tranh luận của cả nước Mỹ xung quanh vấn đề quyền sở hữu súng đạn.

Báo The Sun Sentinel đã hé lộ hàng loạt những vụ việc cho thấy sự thất bại trong kiểm soát súng đạn của chính quyền sở tại dẫn đến sự trả giá bằng mạng sống của nhiều đứa trẻ.

Đây là lần thứ hai báo The Sun Sentinel được nhận giải thưởng này- hạng mục có thể nói là cao quý nhất trong các giải Pulitzer về báo chí. Lần đầu tiên tờ The Sun Sentinel được nhận giải Pulitzer là năm 2013 cho phóng sự điều tra về thói quen phóng xe tốc độ của chính các cảnh sát sở tại và sau khi vụ việc được phanh phui, tất cả những cảnh sát liên quan vi phạm đều bị kỷ luật.

Tờ báo danh tiếng The New York Times giành giải cho hạng mục "Phóng sự giải thích" cho loạt bài làm rõ hoạt động tài chính của gia đình Tổng thống Trump, phát hiện hàng loạt vụ việc mờ ám khiến Tổng thống tương lai và gia đình ông ở thời điểm đó né được hàng trăm triệu USD tiền thuế. Để có được phóng sự này, nhóm phóng viên của New York Times gồm ba người David Barstow, Susanne Craig và Russ Buettner đã phải nghiên cứu hàng chục nghìn trang tài liệu mật trong vòng 18 tháng.

Những bất thường trong vấn đề tài chính của ông Trump cũng là chủ đề phóng sự của The Wall Street Journal và báo này đã điều tra ra vụ việc luật sư của Tổng thống Trump, ông Michael Cohen, đã trả tiền để “bịt miệng” hai phụ nữ ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Với phóng sự này, The Wall Street Journal đoạt giải "Phóng sự quốc gia." 

Ngoài ra, tờ Pittsburgh Post-Gazette đã đoạt giải thưởng Pulitzer báo chí ở hạng mục tin nóng, tờ Los Angeles Times đoạt giải phóng sự điều tra, các phóng viên của hãng tin Associated Press (AP) đoạt giải báo chí quốc tế khi đưa tin về cuộc chiến ở Yemen.

  • Từ khóa
93934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu