Thứ 6, 29/03/2024 01:32:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:25, 15/12/2018 GMT+7

Cổng dịch vụ công cấp bộ, tỉnh

Thứ 7, 15/12/2018 | 13:25:00 1,606 lượt xem
BP - Theo quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-BNV vừa được Bộ Nội vụ ban hành và có hiệu lực từ ngày 8-1-2019, cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh được quy định như sau:

Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong. (tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật. Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh là giao diện để giao tiếp với tổ chức, cá nhân có những chức năng sau: Cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Thủ tục hành chính được cung cấp bao gồm các thông tin chính được đồng bộ từ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính gồm mã thủ tục hành chính, các nội dung bộ phận cấu thành của thủ tục hành chính và các thông tin khác: Mã định danh cơ quan; mức độ dịch vụ công trực tuyến.

Xác thực người dùng theo phương thức tích hợp với hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công quốc gia và biện pháp xác thực theo Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15-11-2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trực tiếp hoặc qua kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tra cứu thông tin theo các mức độ xác thực: Mức độ không đòi hỏi xác thực: Công khai các thông tin về mã số hồ sơ thủ tục hành chính và mức độ hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính; mức độ đã được xác thực: Cung cấp thông tin trạng thái giải quyết thủ tục hành chính của người dùng đến cấp độ phòng, ban chuyên môn; tình hình, kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dùng; các thông tin, hồ sơ điện tử của người dùng đã cung cấp trên cổng dịch vụ công.

Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính trên giao diện cổng thông qua bộ câu hỏi - trả lời mẫu và thông tin tổng hợp những nội dung hỏi - đáp đã thực hiện trên cổng và qua hệ thống tổng đài/số điện thoại chuyên dùng (nếu có); qua tính năng trả lời người dùng như kênh giao tiếp trên giao diện cổng, công cụ hỗ trợ tự động (nếu có). Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính và kết nối, chia sẻ thông tin với hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của cơ quan nhà nước theo quy định tại Chương III thông tư này. Thống kê, tổng hợp tình hình cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính từ cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương.  Kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin theo các chức năng được quy định. Các chức năng khác theo quyết định của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Trên cơ sở nội dung quy trình nội bộ được phê duyệt, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh để áp dụng thống nhất tại bộ, ngành, địa phương.

Đ.T

  • Từ khóa
25078

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu