Thứ 5, 28/03/2024 17:00:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:26, 23/07/2014 GMT+7

Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục hậu quả của bão số 2

Thứ 4, 23/07/2014 | 09:26:00 1,332 lượt xem
BPO - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2.

Ảnh minh họa

Nội dung công điện như sau:

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày vừa qua trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt trên diện rộng, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, nhất là tại các tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả mưa, lũ, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Uỷ ban nhân dân các tỉnh:

- Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân nào bị đói, khát;

- Tiếp tục rà soát, chủ động di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét để đảm bảo an toàn tính mạng;

- Chỉ đạo lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút, không để phát sinh dịch bệnh; huy động các lực lượng thanh niên, quân đội, công an trên địa bàn giúp nhân dân dựng lại nhà cửa và dọn vệ sinh môi trường.

2. Bộ Y tế chủ động chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở triển khai các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường vùng bị ngập lũ; sẵn sàng lực lượng, cơ số thuốc chữa bệnh, hóa chất phòng dịch và các phương tiện, vật tư thiết yếu hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

3. Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các sự cố điện, thông tin liên lạc do ảnh hưởng của bão, lũ, đảm bảo sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

4. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, khẩn trương khắc phục các điểm bị sạt lở, đảm bảo giao thông trên các trục giao thông chính.

5. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan chuẩn bị giống, vật tư, phân bón, kịp thời hỗ trợ khôi phục sản xuất, đảm bảo mùa vụ.

6. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị đóng quân trên địa bàn hỗ trợ lực lượng, phương tiện giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai khi có yêu cầu.

7. Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương rà soát, tổng hợp kiến nghị của các địa phương, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
6099

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu