Thứ 5, 18/04/2024 19:58:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:00, 22/01/2016 GMT+7

Công đoàn xã Phước Minh - điểm tựa của người nghèo

Thứ 6, 22/01/2016 | 10:00:00 1,450 lượt xem
BP - Chỉ còn gần 1 tháng là đến tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Khi chúng tôi đến xã Phước Minh (Bù Gia Mập), Công đoàn cơ sở xã đang phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng vận động nhà hảo tâm hướng tới lao động nghèo, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Đầu năm 2015, Ban chấp hành công đoàn xã Phước Minh đã tham mưu với UBND xã mượn diện tích đất công trống tạo điều kiện cho đoàn viên tăng gia sản xuất. Công đoàn viên Đào Đức Thắng, bảo vệ UBND xã Phước Minh vốn là hộ nghèo. Sau khi bình xét, công đoàn xã tạo điều kiện cho ông Thắng mượn 4 ha đất để trồng mì nâng cao thu nhập. Được mùa, được giá và chăm chỉ lao động, sau một vụ thu hoạch, đoàn viên Thắng đã thu về hơn 26 tấn mì, tương đương 31,2 triệu đồng. Hiện ông Thắng đã tự nguyện xin thoát nghèo và đang từng bước nâng cao thu nhập bằng công việc ổn định.

Trao mái ấm công đoàn cho ông Phạm Văn Trứ

Anh Lê Văn Chính (33 tuổi), Xã đội phó xã Phước Minh cũng là một trong những đoàn viên thuộc diện khó khăn. Vợ anh không có việc làm ổn định, hai con nhỏ đang tuổi ăn học. Được sự động viên và tạo điều kiện của Ban chấp hành công đoàn cơ sở, anh Chính được khai thác miễn phí 580 cây cao su của UBND xã (số cây cao su thuộc diện xã thu hồi nằm trong diện tích đất công). Do vậy, hiện mỗi tháng anh Chính tăng thu nhập 2 triệu đồng, góp phần bảo đảm ổn định cuộc sống.

Song song với cách tạo việc làm, hỗ trợ vốn sản xuất giúp lao động nghèo ổn định cuộc sống, công đoàn cơ sở xã Phước Minh phối hợp ban, ngành, đoàn thể các cấp, vận động nhà hảo tâm xây dựng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ngày 14-1-2016, Công đoàn xã Phước Minh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Bù Gia Mập tặng một mái ấm công đoàn cho ông Phạm Văn Trứ (74 tuổi), Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã. Căn nhà cấp 4, có diện tích 45m2, tổng trị giá 59 triệu đồng, trong đó đoàn viên công đoàn xã phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Bù Gia Mập hỗ trợ 30 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Trứ chia sẻ: “Nhiều năm nay, gia đình tôi phải sống trong căn nhà tạm bợ. Gần tết rồi, được đón nhận mái ấm công đoàn khiến chúng tôi vô cùng xúc động và cứ nghĩ mình đang nằm mơ. Gia đình tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe để tiếp tục lao động đáp lại niềm tin và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể”.

C.Liên

  • Từ khóa
1936

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu