Thứ 4, 24/04/2024 04:40:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:14, 12/07/2013 GMT+7

Bế mạc kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh (khóa VIII)

Thứ 6, 12/07/2013 | 15:14:00 1,907 lượt xem
  • Thông qua 8 nghị quyết quan trọng.

​Sau ba ngày làm việc, trưa nay (12-7) kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh (khóa VIII) đã hoàn thành chương trình nghị sự và thành công tốt đẹp. HĐND đã biểu quyết thông qua 8 nghị quyết quan trọng.

>> Khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh (khóa VIII)
>> Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu
>> Đại biểu HĐND tỉnh quan tâm nhiều đến thu, chi ngân sách

Là kỳ họp thường niên giữa năm, nhưng các nội dung mà HĐND tỉnh đã thảo luận, thông qua và quyết định lần này là hết sức quan trọng nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trong năm 2013 của tỉnh Bình Phước. HĐND tỉnh đã thảo luận và cho ý kiến về các báo cáo theo luật định trình tại kỳ họp, đặc biệt là báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2013; báo cáo tình hình thực hiện ngân sách 6 tháng đầu năm và dự kiến điều chỉnh dự toán năm 2013; báo cáo kết quả thực hiện những vấn đề đã hứa, tiếp thu, ghi nhận tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh; báo cáo giải trình và tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh tại phiên họp tổ đại biểu; báo cáo trả lời về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo…


Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp

Kỳ họp cũng đã nghe, thảo luận và cho ý kiến về quy hoạch và thực trạng các dự án thủy điện nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; sự tác động của dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A để báo cáo Trung ương. Cũng tại kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm đối với 13 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai đúng nội dung, qui trình, thủ tục theo quy định của Nghị quyết  số 35/2012/QH13 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về 3 lĩnh vực: Quản lý vận hành, khai thác hệ thống hồ đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh; giao thông vận tải và công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đã có hơn 10 lượt ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh chất vấn giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và sở Giao thông - Vận tải tại hội trường nhằm làm sáng tỏ những vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã có bài phát biểu quan trọng tại kỳ họp. Ông đánh giá tổng quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nêu lên và phân tích sâu những yếu kém, tồn tại và các định hướng, giải pháp điều hành của UBND tỉnh trong những tháng còn lại của năm 2013. Theo chủ tịch UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm, ngoài những thuận lợi cơ bản, nhưng còn có nhiều khó khăn thách thức, trong đó có những khó khăn do các cấp, các ngành chưa thực sự tận tâm, tận lực để tháo gỡ. UBND tỉnh nghiêm túc nhìn nhận những khiếm khuyết trong chỉ đạo, điều hành nhất là những khiếm khuyết do yếu tố chủ quan.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng: “Kỳ họp này đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn… Do có sự chuẩn bị và nắm chắc vấn đề nên các vị đại biểu đã đặt ra những câu hỏi sâu sắc, thể hiện việc nắm bắt thực tế và tâm tư của cử tri. Người được hỏi đã trả lời khá rõ các câu hỏi của đại biểu… Nhưng để hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn sâu sắc hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, hiệu quả hơn nữa chúng ta cần tiếp tục rút kinh nghiệm và phát huy những mặt tích cực đã đạt được tại kỳ họp này. Song điều quan trọng hơn là mọi lời hứa và các giải pháp để thực hiện của các cơ quan chuyên môn phải được tổ chức thực hiện quyết liệt để tăng niềm tin của nhân dân đối Đảng và Nhà nước. Khắc phục triệt để tình trạng hứa mà không làm, hoặc làm đối phó kém chất lượng…”

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng cho rằng, nội dung kỳ họp đã được sắp xếp khoa học và phù hợp; với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân trong tỉnh nên kỳ họp của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra và thành công tốt đẹp. Nhiệm vụ đặt ra cho 6 tháng cuối năm 2013 hết sức nặng nề, HĐND tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm: “Từ tình hình 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh xác định nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm 2013 là: Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh doanh, tạo ra các nguồn lực để đầu tư phát triển, bảo đảm an sinh xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc. Để hoàn thành nhiệm vụ đó, ngoài các giải pháp đã nêu trong các báo cáo trình kỳ họp, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh thống nhất các giải pháp”.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, về kinh tế UBND tỉnh: “Quản lý thu, chi ngân sách chặt chẽ; tập trung thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường. Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, sử dụng nguồn vốn nhà nước khi có số lượng thì khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục để giải ngân theo quy định. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, điều chỉnh vốn các công trình chậm tiến độ, ưu tiên vốn cho những công trình trọng điểm. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư và các khu du lịch trọng điểm, các khu công nghiệ, khu kinh tế…”

T.B

  • Từ khóa
8569

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu