Thứ 5, 25/04/2024 02:37:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:38, 17/08/2019 GMT+7

Công khai các đơn vị nợ BHXH lên phương tiện thông tin đại chúng

Thứ 7, 17/08/2019 | 09:38:00 150 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2303/UBND-KGVX về việc thực hiện thu, chi, quản lý và sử dụng các quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (BHYT). Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh:

Tăng cường tổ chức, giám sát việc thực hiện nghị quyết của Đảng về BHXH, BHYT; định kỳ, thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu của nghị quyết tại địa phương, qua đó kịp thời phát hiện những vướng mắc, bất cập để tháo gỡ, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn. Ban hành các giải pháp quyết liệt và hiệu quả hơn nữa để đảm bảo chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH theo Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Việc quản lý, sử dụng kinh phí khám, chữa bệnh phải thực sự hiệu quả, đảm bảo sử dụng kinh phí khám chữa, bệnh BHYT trong phạm vi dự toán đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Đảm bảo kinh phí cho các cơ sở khám, chữa bệnh đối với những khoản chi không kết cấu vào giá dịch vụ để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và điều trị bệnh nhân, giảm áp lực phải tăng nguồn thu từ quỹ BHYT của các cơ sở y tế và chuyển tuyến. Công khai danh sách các đơn vị nợ BHXH lên các phương tiện thông tin đại chúng, báo và website của BHXH tỉnh. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm, tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể chính trị trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo tổ chức đấu thầu thuốc vật tư y tế đảm bảo đúng quy định, chất lượng và hiệu quả, quan tâm chỉ đạo đấu thầu tập trung để có giá thuốc, vật tư y tế hợp lý nhằm phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân được tốt hơn. Việc giao quyền tự chủ cho các bệnh viện cần có lộ trình để bệnh viện có đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, có đủ nguồn để bù đắp cho các khoản chi hoạt động của bệnh viện.

Các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài chính, cơ quan công an và các ngành có liên quan tích cực phối hợp với cơ quan BHXH trong thanh tra, kiểm tra liên ngành việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT và công khai tình trạng trốn đóng, nợ đọng, chiếm dụng BHXH, BHYT của các doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời, có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng có giải pháp tích cực để quản lý quỹ BHYT hiệu quả, khắc phục tình trạng bội chi quỹ khám, chữa bệnh BHYT ở một số cơ sở y tế đang có chiều hướng gia tăng...

K.T

  • Từ khóa
62688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu