Thứ 5, 28/03/2024 21:53:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:17, 08/10/2015 GMT+7

Công tác dân vận phải xem nỗi khổ của dân là của mình

Thứ 5, 08/10/2015 | 08:17:00 1,478 lượt xem
BP - Ngày 7-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2015). Các đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Phó vụ trưởng, Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Quang Tiên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thị xã về dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Theo đó, công tác dân vận luôn được phát huy qua mỗi thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã động viên được sức người, sức của cho hai cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Các phong trào “3 sẵn sàng”, “5 xung phong” không chỉ góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại mùa Xuân năm 1975 mà còn góp phần xây dựng và phát triển đất nước qua từng giai đoạn lịch sử.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân vận

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, công tác dân vận của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Quyền và lợi ích hợp pháp của mọi tầng lớp nhân dân luôn được đảm bảo, công tác thanh thiếu niên, nhi đồng luôn được quan tâm đúng mức. Đặc biệt, phong trào xây dựng nông thôn mới được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, góp phần thay đổi to lớn diện mạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, Phó bí thư Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Công tác gần dân, sát dân, hiểu dân và chăm lo cho dân là bài học vẫn còn nguyên giá trị thời sự. Những thành tựu của tỉnh đã đạt được suốt gần 20 năm qua luôn có sự hiện diện, đóng góp của công tác dân vận. Thời gian tới, đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục đổi mới phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng nền quốc phòng toàn dân nên mỗi cán bộ làm công tác dân vận không nên hành chính hóa mà phải xem nỗi khổ của dân là của mình. Tập trung vận động nhân dân thực hiện 2 phong trào xóa nghèo và xây dựng nông thôn mới trong tình hình mới. Việc xóa nghèo phải tính đến nhiều chiều chứ không chỉ tập trung vào thu nhập. Các cấp chính quyền cần phải tập trung cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư và phục vụ cho nhân dân. Các cấp ủy đảng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận ngay từ cơ sở.

Tại buổi họp mặt, Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 40 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận của tỉnh.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
6993

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu