Thứ 7, 20/04/2024 17:48:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:54, 24/08/2013 GMT+7

Công ty cổ phần cao su Đồng Phú: Nhiều thuận lợi trong làm theo gương Bác

Thứ 7, 24/08/2013 | 14:54:00 2,951 lượt xem

Trong đợt đoàn kiểm tra 758 của Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 tại đơn vị, đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú đã tự tin nói: So với các đảng bộ huyện, thị thì các đơn vị cao su, trong đó có cao su Đồng Phú nhiều thuận lợi hơn trong triển khai việc học và làm theo gương Bác. Đó là bởi công nhân, lao động của công ty sinh sống, làm việc tập trung, đã được rèn luyện trong môi trường kỷ cương, kỷ luật nhiều năm, được bảo đảm quyền lợi và luôn gắn bó mật thiết với cơ quan, đơn vị.

Đảng bộ Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú hiện có 499 đảng viên trên tổng số 3.988 cán bộ, công nhân viên (CB-CNV), sinh hoạt tại 13 chi, đảng bộ trực thuộc. Với số lượng CB-CNV đông, sinh sống và làm việc trên một địa bàn rộng, thuộc nhiều lĩnh vực nên việc triển khai Chỉ thị số 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở công ty trong những năm qua được đơn vị thực hiện khá bài bản, tuân thủ theo sự hướng dẫn của cấp trên. Thực hiện chuyên đề năm 2013, đảng ủy công ty đã chia khu vực và tổ chức tại 7 điểm để mọi CB-CNV đều được học tập. Ban Thường vụ đảng ủy công ty đã phân công các ủy viên ban chấp hành, văn phòng đảng ủy, ban tuyên giáo và cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở theo dõi việc học tập. Vì thế, đã có 83% đảng viên và 65% CB-CNV tham gia học tập. Số đảng viên không tham gia đều có lý do chính đáng.


Đoàn kiểm tra 758 của Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 tại Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú - Ảnh: Hải Châu

Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đăng ký làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh ở Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú đã khắc phục được tình trạng chung chung ở nhiều chi, đảng bộ. Đó là bởi cấp ủy các cấp trong đảng bộ đã căn cứ vào đặc điểm tình hình thực tế của đơn vị mình để xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Đối với cấp nông trường, đăng ký theo chức năng, nhiệm vụ với những nội dung sát với công việc hằng ngày của công nhân - lao động “năng suất, chất lượng, hiệu quả” vì mục tiêu sản lượng kế hoạch hằng năm công ty giao. Đối với các xí nghiệp, đăng ký phục vụ, cung ứng kịp thời cho sản xuất phát triển. Nhà máy chế biến, xí nghiệp chế biến đăng ký đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng thị trường khách hàng. Đối với cơ quan đăng ký nét đẹp văn minh công sở, vì việc làm, đời sống của người lao động. Trung tâm y tế đăng ký tinh thần tận tụy với nghề, vì sức khỏe công nhân, lao động và cộng đồng dân cư...

Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp chung cho CB-CNV toàn công ty đã được cô đọng thành khẩu hiệu với nội dung “4 xây” và “4 chống” để dễ nhớ, dễ thực hiện. Đó là: Xây tác phong quần chúng, chống mệnh lệnh quan liêu; Xây tinh thần trách nhiệm, chống nhũng nhiễu, cửa quyền; Xây ý thức gương mẫu, chống xa hoa, lãng phí; và Xây kỷ cương, kỷ luật, chống tùy tiện, tự do. Từ chuẩn mực chung đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên hoặc bộ phận căn cứ vào công việc cụ thể của mình để xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho phù hợp. Tất cả đều phục vụ mục tiêu chính trị của toàn công ty là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh hằng năm.

Trên cơ sở thực hiện tốt kế hoạch sản xuất - kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm công ty tiếp tục giữ vững truyền thống của một đơn vị luôn quan tâm và trực tiếp tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác từ thiện, xã hội tại địa phương. Bằng nguồn quỹ phúc lợi, công ty đã sửa chữa, nâng cấp 100 căn nhà cho CNVC-LĐ với số tiền 3 tỷ đồng; xây dựng 10 mái ấm công đoàn với số tiền 300 triệu đồng; xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách, có công, hộ nghèo trong và ngoài tỉnh với số tiền 80 triệu đồng; đóng góp các nguồn quỹ xã hội với tổng số tiền 891 triệu đồng...

Từ việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đăng ký làm theo gương Bác, trong hai năm 2011-2012, sản lượng công ty thực hiện đều vượt từ 3-5%; năng suất vườn cây đạt 2,184 tấn/ha, dẫn đầu toàn ngành; thu nhập bình quân đạt 9,3 triệu đồng/người/tháng. Riêng 6 tháng đầu năm 2013, dù tình hình sản xuất - kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú vẫn tiếp tục duy trì năng suất vườn cây đạt bình quân trên 2 tấn/ha, dẫn đầu ngành cao su cả nước; sản lượng thực hiện vượt 2,9% kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ 5.392,63 tấn; doanh thu 383,78 tỷ đồng; nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng và thu nhập bình quân đạt 5,154 triệu đồng/người/tháng.

Để việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong công ty, Ban Tuyên giáo đảng ủy công ty đã tham mưu xây dựng Kế hoạch số 04 và triển khai nghiêm việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ở tất cả các đối tượng. Đặc biệt, đội ngũ làm công tác tuyên truyền đã được đảng ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để có đủ kỹ năng, kiến thức truyền đạt các nội dung của Chỉ thị 03. Hiện ở cấp công ty có 3 đồng chí làm công tác tuyên giáo kiêm nhiệm. Cấp cơ sở có 35 cán bộ làm công tác tuyên giáo, bao gồm bí thư chi, đảng bộ cơ sở, chủ tịch công đoàn, bí thư đoàn thanh niên. Với nhiệt huyết của đội ngũ làm công tác tuyên giáo trong truyền đạt Chỉ thị 03; cộng với kỷ cương, kỷ luật của công ty và sự quan tâm chăm lo đời sống, việc làm của người lao động, cán bộ, công nhân, lao động trong toàn công ty luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Ban giám đốc, yên tâm lao động, sản xuất và gắn bó với công ty. Đã có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình trong việc học và làm theo gương Bác, được đảng ủy và ban giám đốc kịp thời biểu dương, nhân rộng.             

L.T

  • Từ khóa
1743

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu