Thứ 5, 25/04/2024 04:58:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 10:46, 28/08/2014 GMT+7

Cử tri bức xúc là phải!

Thứ 5, 28/08/2014 | 10:46:00 100 lượt xem

BP - Đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ chín, tại điểm tiếp xúc phường Long Phước (thị xã Phước Long), một cử tri đã đặt câu hỏi trực tiếp cho tôi, đại ý rằng: Khi vận động ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi đã hứa sẽ cố gắng ở mức cao nhất để bảo vệ quyền lợi của cử tri, trước hết là cử tri địa bàn ứng cử. Nay thời gian làm đại biểu đã hơn nửa nhiệm kỳ, tôi đã làm được gì để người dân sống hai bên đường ĐT759, đoạn Long Điền bớt khổ vì tình trạng đường hư hỏng nghiêm trọng kéo dài nhiều năm chưa được Nhà nước quan tâm đầu tư sửa chữa? Ngay lúc ấy, tôi đã nghĩ vị cử tri này hình như không nắm rõ chức năng, nhiệm vụ của đại biểu nhân dân nên muốn tôi phải “trực tiếp ra tay” đối với đoạn đường nói trên.

Tôi đã trả lời “rất chuẩn” rằng: Một trong những nhiệm vụ của đại biểu HĐND là thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và cơ quan chức năng ở địa phương; đồng thời giám sát việc thực hiện những vấn đề cử tri phản ánh của các cơ quan này. Riêng đường ĐT759 đoạn qua Long Điền, tôi cùng tổ đại biểu đã nhiều lần phản ánh, có lần mời cả Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cùng dự tiếp xúc để trả lời cử tri. Sau đó, sở này đã sửa chữa nhỏ đoạn đường này. Như vậy là tôi đã hoàn thành nhiệm vụ đại biểu. Chẳng biết phần trả lời của tôi có làm hài lòng vị cử tri nọ, nhưng tôi không nhận thêm câu hỏi nào về vấn đề này nữa.

 Chỉ ba ngày sau, tôi có dịp đi công tác qua chính đoạn đường nói trên ngay sau một trận mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Dù nước đã thoát nhưng trên mặt đường vẫn phơi ra những “ao”, “hồ” lớn nhỏ. Chỉ một đoạn đường khoảng gần cây số nhưng chiếc xe ôtô lắc bên này, đảo bên kia một hồi lâu mới qua được và tôi bị một cục bưu ở thái dương do đập đầu vào thành xe. Hai bên đoạn đường này, những quán tạp hóa, hàng ăn vẫn mở cửa nhưng vắng khách, bởi chẳng ai muốn lội nước bì bõm để tìm một quán ăn hay mua một món đồ. Chưa đến ngày khai trường nên hai bên đường vắng bóng học sinh. Nếu không, hẳn nhiều em đã phải lấm bẩn vì ngã hoặc bị những xe máy, ôtô, trong đó có chiếc ôtô tôi ngồi làm bắn nước bẩn vào người. Dù trước đó tôi cũng đã vài lần qua đoạn đường Long Điền nhưng phải đến lúc này mới hiểu rõ vì sao vị cử tri nọ lại bức xúc đến vậy khi đặt câu hỏi trực tiếp cho tôi!

Từ trước đến nay, dù bằng hình thức này hay hình thức khác, cá nhân tôi và tổ đại biểu cũng đã vài lần chất vấn ngành giao thông cũng như một số ngành khác về những vấn đề cử tri bức xúc. Tuy nhiên, có những phiên chất vấn, những cuộc đối thoại đã trở thành diễn đàn cho các ngành khoe thành tích, giãi bày khó khăn và kêu gọi cảm thông. Nhưng đó là trách nhiệm của họ. Phần tôi, đã hoàn thành nhiệm vụ “cầu nối” của mình!

Lần này qua Long Điền, tôi tự hỏi nếu gia đình mình phải nhiều năm sống cạnh một con đường như thế này, liệu tôi có bức xúc không!?

L.T

 

  • Từ khóa
108382

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu