Thứ 6, 26/04/2024 04:59:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:10, 27/11/2014 GMT+7

Cử tri huyện Lộc Ninh quan tâm nhiều đến vấn đề kinh tế, dân sinh

Thứ 5, 27/11/2014 | 16:10:00 1,474 lượt xem
BPO - Trước kỳ họp thứ 11, cử tri huyện Lộc Ninh đã chuyển đến đại biểu HĐND hai cấp rất nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực về kinh tế - xã hội. Những ý kiến của cử tri Lộc Ninh đã được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng.

Cử tri Phạm Hữu Phúc - ấp 6, xã Lộc An kiến nghị: Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ở các địa phương khác đã tổ chức các cụm, khu vực bán hàng bình ổn giá cho người dân đến mua sắm. Tuy nhiên, việc đưa các hình thức bán hàng này về các vùng sâu, vùng xa như huyện Lộc Ninh thì rất ít và hầu như không có. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh có kế hoạch tổ chức thực hiện các mô hình bán hàng này tại vùng sâu, vùng xa từ 1- 2 đợt/năm, nhất là vào dịp cuối năm, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các mặt hàng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí cho người dân, tránh được tình trạng mua hàng với giá cao, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chủ tịch MTTQ huyện Nguyễn Kim Phụng nêu bức xúc của cử tri về tiến độ thực hiện QL13 - Ảnh: P. Hà

Cử tri Lê Văn Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng 799 (Lộc An) phản ánh: Đường tuần tra biên giới từ huyện Bù Gia Mập đến đồn biên phòng Tà Vát xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh đã bị xuống cấp và hư hỏng nhiều, đề nghị tỉnh bố trí ngân sách sửa chữa tuyến đường này, giúp cho công tác tuần tra và người dân vùng giáp biên đi lại thuận tiện.

Cử tri xã Lộc Thạnh phản ánh: Việc giải tỏa khu vực lòng hồ Lộc Thạnh do Ban Quản lý dự án Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện cách đây đã 3-4 năm, nhưng việc đền bù chưa được giải quyết dứt điểm cho người dân. Trong cùng một khu vực nhưng có chỗ đã được đền bù, có chỗ chưa được. Cụ thể trường hợp của ông Lê Khắc Thanh, ấp Thạnh Trung đã nhiều lần làm đơn gửi cho Ban Quan lý dự án nhưng không được phản hồi. Đề nghị Ban Quản lý dự án Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết lý do và phương án đền bù các cho các đối tượng còn lại.

Cử tri Nguyễn Hồng Phấn, ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện kiến nghị: Đoạn đường từ ngã tư Mũi Tôn vào Đồn Biên phòng Tà Nốt đã xuống cấp, cử tri đã kiến nghị hiều lần trong các đợt tiếp xúc trước đây và được các ngành chức năng trả lời sẽ làm trong thời gian tới, đến nay đã hơn 2 năm mà vẫn chưa thấy triển khai thực hiện, đề nghị cho biết lý do và khi nào mới triển khai thực hiện.

Đa số cử tri huyện Lộc Ninh phản ánh: Việc triển khai thi công dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13 chậm và không đảm bảo chất lượng, chưa làm xong đã xuống cấp. Đề nghị các cấp ngành chức năng có biện pháp xử lý các nhà thầu thi công chậm tiến độ, thi công không đạt chất lượng. Đề nghị tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công cuốn chiếu, làm đoạn nào xong đoạn đó để người dân đi lại thuận tiện hơn.

Quốc lộ 13 đoạn từ chợ Lộc Hưng đến chùa Giác Ngạn đã làm xong nhưng chưa có dải phân cách gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị xem xét khắc phục kịp thời.

Khi triển khai dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 13 có hộ được đền bù, có hộ không. Đề nghị ngành chức năng cho biết tại sao có tình trạng này, biện pháp xử lý?

Cử tri xã Lộc Hưng phản ánh: Xã Lộc Hưng và một số xã khác trong huyện Lộc Ninh đã được tiến hành công tác khảo sát đường điện từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được thi công theo cơ chế điện như Tây Nguyên. Đề nghị UBND tỉnh xem xét, triển khai thực hiện.

Cử tri ấp Tam Nguyên, xã Lộc Quang và cử tri xã Lộc Phú phản ánh: Đường ĐT 756 đoạn qua ấp Tam Nguyên, xã Lộc Quang, hệ thống ống thoát nước bị hư; đoạn qua xã Lộc Phú không có mương thoát nước, khi mưa lớn gây xói lở mặt đường và nước tràn vào nhà dân làm ảnh hưởng đến đời sống và thiệt hại hoa màu của người dân. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, khắc phục.

Cử tri xã Lộc Quang kiến nghị cấp đất sản xuất cho đồng bào DTTS thiếu đất - Ảnh: Phương Thảo

Cử tri là tiểu thương chợ Lộc Hiệp phản ánh: Công ty Hương Thịnh - Nghi Sơn có nhiều sai phạm trong việc xây dựng chợ Lộc Hiệp, sang nhượng trái phép nhà ở và ki - ốt, lấn chiếm đất công, mua bán đất công…Đề nghị UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra việc vi phạm của công ty này, thông báo kết quả thanh tra cho cử tri được biết.

 Cử tri Trương Công Đoàn - ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh kiến nghị: UBND tỉnh xem xét lại quy định cho phép xây dựng khu chăn nuôi tập trung cách khu dân cư 300m, quy định này không hợp lý vì cách xa khu dân cư gia đình ông đang sống 1km có trại chăn nuôi heo nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối bốc lên từ trại chăn nuôi heo này.

Cử tri Trần Văn Lượng - ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh phản ánh: Theo Quyết định số 1049/QĐ-TTg ngày 26-6-2014 của Thủ tướng chính phủ ban hành danh mục các xã, thị trấn thuộc vùng đặc biệt khó khăn trong đó có xã Lộc Khánh. Tuy nhiên cán bộ xã chưa được hưởng chế độ vùng đặc biệt khó khăn. Đề nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đa số cử tri huyện Lộc Ninh phản ánh: Kinh phí hoạt động của khu dân cư hàng năm thấp (3.000.000 đồng/khu dân cư/năm, nếu khu dân cư có đông hộ dân thì được 4.000.000 đồng/khu dân cư/năm). Tuy nhiên, thời gian qua liên tiếp bị yêu cầu cắt giảm để tiết kiệm 30% và 10% kinh phí. Như vậy là bất hợp lý trong khi khu dân cư vẫn phải đảm bảo thực hiện các hoạt động do khi Đảng, Nhà nước yêu cầu, như thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Vì người nghèo” … với nhiều phần việc phải thực hiện. Đề nghị UBND tỉnh xem xét lại vấn đề trên cho phù hợp với thực tế.

Cử tri Nguyễn Triết Học - khu phố Ninh Phú, thị trấn Lộc Ninh kiến nghị: Ngành chức năng thông báo cho cử tri biết số liệu thống kê đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh hiện nay, giải pháp cai nghiện cho đối tượng này.

Ủy viên thường trực HĐND tỉnh
Nguyễn Tiến Dũng

  • Từ khóa
12164

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu