Thứ 6, 29/03/2024 06:10:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:45, 11/10/2019 GMT+7

Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ 6, 11/10/2019 | 08:45:00 179 lượt xem
BP - Ngày 10-10, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại 3 xã Thiện Hưng, Hưng Phước, Phước Thiện, huyện Bù Đốp và 2 xã Đức Hạnh, Phú Văn, huyện Bù Gia Mập. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Cử tri xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp phản ánh tình hình ô nhiễm môi trường tại buổi tiếp xúc

Tại huyện Bù Đốp, cử tri đặc biệt quan tâm đến tình trạng ô nhiễm môi trường do các trại heo gây ra không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến việc thực hiện tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Cử tri cũng phản ánh tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn các xã hết sức phức tạp do tệ nạn ma túy len lỏi đến thôn, ấp. Cử tri đặc biệt quan tâm và băn khoăn trước thực trạng giá hồ tiêu xuống thấp nhưng chưa có giải pháp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau quy hoạch 3 loại rừng vẫn chậm, ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất nông nghiệp. Thực trạng thiếu thuốc chữa bệnh trong danh mục được hưởng bảo hiểm y tế ở các trạm, trung tâm y tế tuyến huyện. Sự lãng phí của một số công trình cấp nước sạch nông thôn do không có nước được cử tri phản ánh nhiều lần, nhiều năm vẫn chưa được giải quyết... Cử tri cũng bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông cũng như các công trình thủy lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng biên giới.

Tại huyện Bù Gia Mập, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự án chăn nuôi trên địa bàn xã Phú Văn kéo dài nhiều năm nhưng chưa triển khai cần sớm thu hồi để đầu tư cho dự án khác. Một số trường học trên địa bàn thiếu đầu tư quy hoạch đường giao thông. Một số trường hợp người dân bị thu hồi đất, tranh chấp đất sau nhiều năm vẫn chưa được đền bù hoặc giải quyết. 

Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang đã ghi nhận các ý kiến, đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, theo dõi, giám sát và đóng góp ý kiến cho những nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới. Những phản ánh thuộc thẩm quyền được đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp nhận, trả lời tại buổi tiếp xúc.

Dự kiến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21-10 đến 20-11-2019 tại Hà Nội. 

Đông Kiểm

  • Từ khóa
30393

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu