Thứ 6, 29/03/2024 02:52:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:29, 12/05/2016 GMT+7

Cử tri muốn có các giống cây trồng chịu hạn, mặn

Thứ 5, 12/05/2016 | 12:29:00 262 lượt xem

BP - Sáng 12-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4, TPHCM tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 1 (quận 1, 3 và 4),  gồm: Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Trần Đông A, GS-TS y khoa, giảng viên y khoa tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM; Đặng Thị Thúy Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định; Ngô Tuấn Nghĩa, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM và Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri quận 4. 

Nhất trí với chương trình hành động và tin tưởng các ứng viên, cử tri quận 4 yêu cầu các ứng cử viên dù trúng cử hay không cũng phải luôn có trách nhiệm với nhân dân, lắng nghe nhân dân để làm tốt công việc mình đang làm. Đặc biệt, các ứng cử viên khi trúng cử phải thực hiện đúng cam kết của mình.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri quận 4 gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng với các ứng cử viên. Cử tri Đặng Thị Thu Nga (phường 18, quận 4) nói: “Rau, củ, quả bẩn tràn ngập trên thị trường, đề nghị khi trúng cử, các đại biểu cần quan tâm, có hiến kế, có giải pháp kiểm tra quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ vấn đề này”.

Cùng mối quan tâm về thực phẩm và nông nghiệp, cử tri Lê Viết Lược (phường 8, quận 4) cho rằng nước ta là nước nông nghiệp nhưng các nguồn giống chất lượng, chịu hạn hán hay ngập mặn lại chưa được đầu tư nghiên cứu tạo ra. Người nông dân quanh năm vất vả và hiện nay, trên đồng ruộng toàn người già, người trẻ ít ai chịu làm nông. Theo ông Lê Viết Lược, các ứng viên cần quan tâm đề đạt các chính sách để người nông dân có cuộc sống tốt hơn; chú trọng nghiên cứu, tạo ra các giống cây trồng năng suất, chất lượng, chịu được hạn và mặn.

Trước tình hình hơn 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, cử tri Lê Viết Lược đặt vấn đề, các trường đại học vẫn… đua nhau tuyển sinh, vậy vai trò điều tiết của các bộ ngành ở đâu? Ông Lược yêu cầu các ứng viên khi trúng cử phải tăng cường giám sát Bộ Giáo dục – đào tạo để Bộ này có cải cách giáo dục hợp lý, đào tạo đúng với nhu cầu thực tế chứ không luẩn quẩn trong tình trạng thừa thầy, thiếu thợ như nhiều năm qua.

Cử tri Nguyễn Thành Công (phường 18, quận 4) mong muốn các dự án đầu tư nước ngoài, nhất là các dự án trọng điểm phải đi đôi với bảo vệ môi trường, tránh như nhiều dự án xây dựng đường ống đổ chất thải ra biển.

Tình hình biển Đông nhận được sự quan tâm đặc biệt của cử tri quận 4. Cử tri Lê Viết Lược cho rằng, phản ứng của chúng ta trong vấn đề biển Đông bị xâm phạm là chưa đủ. Ông mong muốn đại biểu Quốc hội quan tâm và Quốc hội khóa tới phải có các tuyên bố chính thức về biển Đông. Các cử tri Nguyễn Thị Tròn (phường 15, quận 4), cử tri Phạm Quang Di (phường 10, quận 4) mong muốn phải xây dựng lực lượng vũ trang mạnh, đáp ứng được yêu cầu bảo đảm sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải trước sự dòm ngó của bên ngoài.

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1, ứng cử viên Trần Đại Quang cảm ơn các ý kiến góp ý thẳng thắn, chân thành, cởi mở của cử tri với chương trình hành động của các ứng viên và trước các vấn đề lớn của đất nước.

Theo ứng viên Trần Đại Quang, tất cả các vấn đề cử tri nêu ra, các bức xúc của cử tri về tham nhũng lãng phí, ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, giáo dục đào tạo… đều hoàn toàn xác đáng.

Ông cho hay, các ứng cử viên sẽ tiếp thu, bổ sung các vấn đề cử tri đề cập vào chương trình hành động của mình và quyết tâm thực hiện có hiệu quả. “Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, chúng tôi sẽ tiếp tục thực sự gắn bó với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và các tầng lớp nhân dân để phản ánh với Quốc hội và các cơ quan chức năng. Trên cương vị công tác của mình, chúng tôi cũng sẽ cố gắng, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm nêu ra, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung, TPHCM nói riêng” - ứng cử viên Trần Đại Quang cam kết.  

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
39622

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu