Thứ 7, 20/04/2024 02:09:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:48, 11/07/2018 GMT+7

Cục Thuế đối thoại với doanh nghiệp FDI

Thứ 4, 11/07/2018 | 10:48:00 137 lượt xem
BP - Ngày 10-7, tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc (Chơn Thành), Cục Thuế tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhằm lắng nghe vướng mắc trong đầu tư, hỗ trợ DN nắm bắt chính sách mới về thuế. Tham dự hội nghị có đại diện Cục Hải quan, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Đại diện Công ty chế biến gỗ Quảng Hưng hỏi về vấn đề cho thuê đất ngoài khu công nghiệp

Các DN hầu hết chọn hình thức đặt câu hỏi qua phiếu đề nghị hỏi đáp, kiến nghị do Cục Thuế chuẩn bị và tập trung vào những vấn đề: Thuế giá trị gia tăng; ưu đãi thu nhập DN khi đầu tư mở rộng sản xuất; đất DN thuê ngoài khu công nghiệp còn trống, DN có được cho DN khác thuê lại; kê khai nộp và hoàn thuế; có vi phạm khi sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng trong xuất khẩu; thuế nhà thầu; tỷ giá ghi trên giấy chứng nhận đầu tư...

Hầu hết các vướng mắc, kiến nghị từ phía DN đều được đại diện Cục Thuế giải đáp cụ thể. Những vấn đề không thuộc lĩnh vực ngành thuế cũng đã được đại diện các sở, ngành trả lời. Đồng thời, lãnh đạo ngành thuế đã gợi mở một số vấn đề để DN thảo luận thêm, như tiến độ hoàn thuế bằng điện tử có thuận lợi, khó khăn gì; lưu ý việc sử dụng hóa đơn của DN không còn hoạt động thì sẽ bị phạt; DN quan tâm đến việc nộp thuế sử dụng nguồn nước ngầm...

Ngoài ra, để giúp DN nắm được các thủ tục cần thiết ban đầu khi mới thành lập, tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế thiếu sót thủ tục hành chính, Cục Thuế đã cung cấp hướng dẫn một số thủ tục cơ bản và một số ưu đãi về thuế, đất đai khi DN mới thành lập. Cục Thuế còn lưu ý DN các vướng mắc và một số lỗi thường gặp do cơ quan thuế phát hiện để DN có biện pháp khắc phục.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế cho biết: “Cục Thuế đang nghiên cứu đổi mới công tác tuyên truyền, tiến tới đạt hiệu quả thực chất cho từng loại hình DN. Cục Thuế khẳng định việc đi tới từng khu vực, loại hình DN để trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho DN. Việc làm này cũng thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành đối với DN, từ đó tạo sự yên tâm cho DN đầu tư vào tỉnh”.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
42846

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu