Thứ 5, 25/04/2024 03:33:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:17, 19/09/2017 GMT+7

Cung cấp thông tin theo yêu cầu cho công dân

Thứ 3, 19/09/2017 | 08:17:00 1,220 lượt xem
BP - Cổng thông tin điện tử của Chính phủ vừa công bố Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tiếp cận thông tin. Theo đó, việc cung cấp thông tin theo yêu cầu cho công dân thông qua tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, được quy định như sau:

Trong trường hợp nhiều người trong tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp có cùng yêu cầu cung cấp thông tin giống nhau thông qua tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp của mình thì tổ chức cử người đại diện để thực hiện việc yêu cầu cung cấp thông tin.

Người đại diện có trách nhiệm lập danh sách những người có cùng yêu cầu cung cấp thông tin giống nhau, gửi Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin kèm theo danh sách những người yêu cầu đến cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin và thực hiện việc yêu cầu cung cấp thông tin theo quy định. Danh sách những người yêu cầu thông tin phải có đầy đủ các nội dung sau: Họ, tên; số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của những người yêu cầu; mục đích yêu cầu cung cấp thông tin và chữ ký của những người yêu cầu, trong trường hợp có cùng mục đích thì được thể hiện tại phiếu yêu cầu cung cấp thông tin.

Trình tự, thủ tục cung cấp thông tin theo yêu cầu cho công dân thông qua tổ chức được thực hiện theo quy định tại Luật Tiếp cận thông tin. Sau khi nhận được thông tin theo yêu cầu, người đại diện có trách nhiệm cung cấp lại thông tin cho công dân yêu cầu theo danh sách bảo đảm đầy đủ, chính xác, kịp thời.

T.S

  • Từ khóa
18883

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu